Ông Putin truy tặng danh hiệu Anh hùng Nga cho cán bộ kiểm lâm cứu gia đình khỏi khủng bố

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhdanh hiệu Anh hùng Nga
danh hiệu Anh hùng Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cư dân của Dagestan Zeynudin Batmanov đã hiến mình làm con tin để nhóm chiến binh thả những người khác ra, và sau đó ông bị giết.
Máy bay Su-25 từ Primorye được mang tên người phi công đã hy sinh ở Syria - Sputnik Việt Nam
Máy bay Su-25 từ Primorye được mang tên người phi công đã hy sinh ở Syria

Tổng thống Vladimir Putin truy tặng danh hiệu Anh hùng Nga cho thanh tra kiểm lâm Zeynudinu Batmanov tại Cộng hòa Dagestan, ba năm trước ông đã hy sinh cuộc đời mình để cứu cả gia đình  bị bọn khủng bố bắt giữ làm con tin.

"Vì lòng dũng cảm và chủ nghĩa anh hùng trong khi thực hiện nhiệm vụ công dân, tặng danh hiệu Anh hùng Liên bang Nga cho Batmanov Zeynudin Lukmanovich — Thanh tra kiểm lâm nhà nước thuộc cơ quan tài chính nhà nước tại Cộng hòa Dagestan "Rừng Kasumkent"(truy tặng)", — trích dẫn bản nghị định của Tổng thống.

Zeynudin Batmanov
Zeynudin Batmanov - Sputnik Việt Nam
Zeynudin Batmanov

Những kẻ khủng bố đã thả gia đình đó được tự do. Sau đó, chúng yêu cầu Batmanov gọi cho cảnh sát địa phương vào rừng, phục kích để giết họ. Cán bộ kiểm lâm từ chối tuân thủ yêu cầu của chiến binh,vì thế ông đã bị chúng giết hại. Zeynutdin Batmanov để lại ba người con trai và một con gái, người đứng đầu trung tâm thông tin  NAC Andrei Przhezdomsky thông báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала