Bộ Ngoại giao Nga theo dõi vụ nữ công dân Nga bị kết án tù chung thân ở Việt Nam

© Sputnik / Alexay Kudenko / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao LB Nga chăm chú theo dõi vụ án của nữ công dân Nga Maria Dapirka bị Tòa án nhân dân Việt Nam tuyên phạt án tù chung thân vì vận chuyển trái phép ma túy vào đất nước, Phát ngôn viên của cơ quan ngoại giao, bà Maria Zakharova cho biết.

Tp. Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam
Luật sư của cô gái Nga bị kết án tại Việt Nam đang xem xét kháng cáo
Bà chú ý tới việc quyết định của Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh sẽ có hiệu lực sau 30 ngày, nếu từ phía không nữ công dân Nga không có đơn kháng cáo.

"Tổng Lãnh Sự Quán Nga tại thành phố Hồ Chí Minh giữ liên lạc chặt chẽ với cô Maria Dapirka và luật sư của cô, đồng thời cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết trong khuôn khổ quyền hạn hiện có. Bộ Ngoại giao Nga và các cơ quan nước ngoài của Nga tại Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi tiến trình vụ án liên quan tới đồng bào của chúng ta, trong đó đặc biệt chú ý đến quyền và lợi ích hợp pháp của cô ây", — bà Zakharova cho biết.

Chính quyền Việt Nam đã bắt giữ cô Dapirka vào hồi tháng Tám năm 2014. Các nhân viên hải quan tìm thấy 3 kg ma túy dưới đáy vali của cô, khi cô tới Việt Nam từ Singapore.

Bên bào chữa cương quyết cho rằng chiếc va li này cô Maria mang theo yêu cầu của bạn trai người Nigeria và cô không biết rằng trong đó có ma túy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала