Con ông Trưởng ban trọng tài VFF bị cho dừng công việc tại V-League

© Ảnh : WebthethaoNhững người thân tín của Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi như con trai Nguyễn Trọng Thư (áo đen) và Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền bị cho thôi nhiệm vụ tại V-League.
Những người thân tín của Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi như con trai Nguyễn Trọng Thư (áo đen) và Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền bị cho thôi nhiệm vụ tại V-League. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bên cạnh việc cho trọng tài Văn Kiên dừng làm việc tại V-League, Ban lãnh đạo VPF có quyết định tương tự với ông Nguyễn Trọng Thư và Dương Văn Hiền.

Quả "penalty tưởng tượng" của trọng tài Văn Kiên đã khiến các lãnh đạo VPF phải có cuộc họp khẩn chiều 7/5. Kết quả, ông Kiên sẽ không được mời làm nhiệm vụ vô thời hạn tại V-League. 

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đã có một số kết luật khiến dư luận không đồng tình - Sputnik Việt Nam
Trưởng ban trọng tài VFF: Tiêu chí bằng cử nhân hợp lý, bầu Đức không thích thì nghỉ

Trước đó, Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã lên tiếng cho rằng Trưởng ban trọng tài VFF là Nguyễn Văn Mùi có động thái bảo kê cho các trọng tài bắt lỗi: "Ông Mùi bao che cho trọng tài bấy lâu nay. Nếu ông Mùi là người đàng hoàng thì làm gì có chuyện trọng tài sai phạm rõ ràng và lâu năm như thế. Trọng tài sai nhưng có người bảo vệ nên họ cứ tiếp diễn".

Dường như VPF cũng nhận ra điều này, nên nhân việc của trọng tài Văn Kiên, hai người có liên quan mật thiết đến ông Nguyễn Văn Mùi là con trai Nguyễn Trọng Thư và Phó ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cũng phải dừng nhiệm vụ ở V-League.

Bầu Đức đề nghị hoãn đại hội VFF để chấn chỉnh lại công tác tổ chức, nhân sự - Sputnik Việt Nam
Ông Hải “lơ”: “HAGL thua đừng đổ tại bầu Đức”
Trọng tài Nguyễn Trọng Thư được cho là bắt thiếu chuẩn xác trong trận XSKT Cần Thơ thua Hà Nội 0-3 trên sân nhà, dẫn đến các phản ứng của cầu thủ và CĐV Cần Thơ. Ông Thư cũng bị đánh giá là có ít nhất hai sai lầm nghiêm trọng từ đầu mùa đến giờ.

Bên cạnh đó, một lãnh đạo VPF cũng cho rằng:

"Với Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền, ông Hiền được đánh giá là chưa hoàn thành nhiệm vụ với vai trò Phó ban trọng tài, để lại nhiều bức xúc cho cầu thủ và CĐV. Chúng tôi sẽ tạm thời không mời anh Thư, anh Hiền làm nhiệm vụ tại V-League".

Với những động thái này, VPF dường như muốn giảm bớt sự ảnh hưởng của Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi bằng việc cho thôi nhiệm vụ với những người thân tín của ông Mùi. Dẫu sao, đây cũng là việc cần làm bởi bóng đá Việt Nam đã bị phê phán về công tác trọng tài suốt nhiều mùa giải gần đây.

Theo: VOV

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала