Mỹ áp đặt lệnh cấm tiếp xúc với "Rosoboronexport"

© Sputnik / Alexei Kudenko / Chuyển đến kho ảnhtriễn lãm hàng không quốc tế Farnborough 2014
triễn lãm hàng không quốc tế Farnborough 2014 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Mỹ đã áp đặt lệnh cấm tiếp xúc với các cơ quan nhà nước với công ty nhà nước Nga "Rosoboronexport", thực sự buộc tội công ty này vi phạm luật cấm chuyển giao công nghệ tên lửa và vũ khí hủy diệt hàng loạt cho Iran, Bắc Triều Tiên và Syria Mỹ.

Như có thể thấy từ thông báo được công bố hôm thứ ba trong Sổ đăng ký quốc gia, quyết định đã được Thứ trưởng Ngoại giao về vấn đề an ninh quốc tế và không phổ biến vũ khí Christopher Ford thông qua  vào ngày 30 tháng 4.

Bộ trang bị Ratnik - Sputnik Việt Nam
Rosoboronexport lần đầu tiên giới thiệu các chi tiết xuất khẩu của bộ quân trang "Ratnik"
Theo tài liệu này, việc loại trừ tiếp xúc và các mối quan hệ kinh doanh có thể được thực hiện vì hai chương trình của Hoa Kỳ: về việc Nga giao lô hàng máy bay trực thăng Mi-17 cho quân đội Afghanistan và mua sắm trang thiết bị cho chuyến bay theo hợp đồng "Otkrytoye nebo "(Bầu trời mở).

"Rosoboronexport" từ lâu đã bị áp đặt các biện pháp trừng phạt của Mỹ trong mối liên hệ với tình hình ở Ukraina và Syria. Trong tài liệu này của Bộ Ngoại giao không  nhắc đến những biện pháp trừng phạt mới của Hoa Kỳ do Bộ tài chính quyết định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала