Mỹ không thể tự vệ trước tên lửa "Kinzhal" của Nga

© Russian Ministry of Defence / Chuyển đến kho ảnhPhi đội bay MIG-31 thuộc Không lực Vũ trụ Nga vừa thực hiện việc phóng tên lửa siêu thanh có độ chính xác cao thuộc tổ hợp “Kinzhal”
Phi đội bay MIG-31 thuộc Không lực Vũ trụ Nga vừa thực hiện việc phóng tên lửa siêu thanh có độ chính xác cao thuộc tổ  hợp “Kinzhal” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Giới quân sự cấp cao Hoa Kỳ lo ngại trước báo cáo về việc máy bay cường kích MiG-31 của Nga có trang bị tên lửa "Kinzhal" bắt đầu nhận nhiệm vụ trực chiến, theo cổng thông tin Military Watch.
Многоцелевые истребители МиГ-31 с гиперзвуковыми ракетами Кинжал на репетиции воздушной части парада Победы в Москве - Sputnik Việt Nam
Mười MiG-31 với tên lửa "Kinzhal" làm nhiệm vụ thử nghiệm trực chiến

Một số nhân viên quân sự cấp cao trong Lầu Năm Góc lưu ý rằng Hoa Kỳ không được bảo vệ  trước vũ khí siêu âm của Nga. Ví dụ, quân đội Mỹ không thể chống chọi với vũ khí phát triển tốc độ hơn Mach 3, trong khi tên lửa mới nhất của Nga có thể đạt tới Mach 5, Mach 10 và thậm chí Mach 20. Giới tướng lĩnh quân sự cũng lưu ý rằng Hoa Kỳ không thể đối phó ngay cả với các tên lửa cận âm của Liên Xô thuộc lớp SCUD.

MiG-31 được tối ưu hóa để mang tên lửa hạng nặng, và tốc độ cao của nó là cơ sở rất tốt cho việc triển khai "Kinzhal". Tên lửa có khả năng  tấn công các mục tiêu ở khoảng cách gần 2000 km, vượt quá tầm bắn của hệ thống phòng không của kẻ thù tiềm năng.

Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Yury Borisov nhấn mạnh rằng "Kinzhal" là bất khả xâm phạm và có sức mạnh chiến đấu đáng kể.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала