Mỹ tiết lộ khi nào hai vệ tinh gián điệp Nga sẽ rơi

© Fotolia / 3000adVệ tinh
Vệ tinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Cả hai vệ tinh tình báo điện tử "Tselina" sử dụng hết nguồn dự trữ của Nga dự kiến sẽ rơi xuống từ quỹ đạo và cháy trong các lớp khí quyển dày đặc vào ngày 11 và 12 tháng 5 năm 2018, thể theo dữ liệu được công bố bởi một trong những trang web chuyên ngành của Bộ Tư lệnh phòng không vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD).
Phi đội bay MIG-31 thuộc Không lực Vũ trụ Nga vừa thực hiện việc phóng tên lửa siêu thanh có độ chính xác cao thuộc tổ  hợp “Kinzhal” - Sputnik Việt Nam
Mỹ không thể tự vệ trước tên lửa "Kinzhal" của Nga

Chiếc đầu tiên rơi xuống sẽ là  vệ tinh "Tselina",  rơi vào thứ Sáu ngày 11 tháng 5. Vào thứ Bảy ngày 12 tháng 5, "Tselina-D" sẽ rời khỏi quỹ đạo.

Tàu vũ trụ "Tselina " đã được đưa vào vũ trụ hồi tháng 6 năm 1982 từ sân bay vũ trụ Plesetsk bằng tên lửa "Tsiklon-3", "Tselina-D" — cũng phóng lên vũ trụ từ  sân bay Plesetsk  trên "Kosmose-11K65M" vào tháng 11 năm 1981.

"Tselina" — là tên của hệ thống vũ trụ tình báo điện tử của  Liên Xô, và sau đó là của Nga, và một loại tàu vũ trụ cùng tên. Nó được thiết kế với nhiệm vụ đăng ký ghi nhận từ  trên không gian những bức xạ của phương tiện kỹ thuật vô tuyến mặt đất.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала