Thổ Nhĩ Kỳ sẽ mua S-400 của Nga, bất chấp lệnh trừng phạt có thể của Mỹ

© Sputnik / Dmitriy Vinogradov / Chuyển đến kho ảnhS-400
S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) -Nga sẽ cung cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ hệ thống tên lửa chống máy bay S-400 trong khung thời gian quy định, người đứng đầu Ban thư ký công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ (SSM) Ismail Demir tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Anadolu.

Demir cũng bình luận về thông tin về các biện pháp trừng phạt có thể xảy ra đối với Thổ Nhĩ Kỳ trong việc mua S-400. Theo ông, Ankara nhận thức được các tình huống như vậy, nhưng giới lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã đưa ra quyết định rõ ràng và những hạn chế có thể sẽ không ảnh hưởng.

F-35 - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ phản đối kế hoạch của Mỹ “đối đầu” S-400 và F-35

"Đây không phải là trò chơi dành cho trẻ em, để hôm nay nói một điều và ngày mai  nói điều khác. Kịch bản phát triển sự kiện khác là trái với nguyên tắc nhà nước và lập trường của  SSM. <…> Điều quan trọng để đưa ra quyết định độc lập và thực thi chính sách phù hợp với các lợi ích của nước ta. Chúng tôi hy vọng rằng các nước đồng minh của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không trộn lẫn một vấn đề với vấn đề khác và đánh giá tình hình, dựa trên ý thức hợp lý chung",-  vị quan chức kết luận. 

Vào tháng 12 năm ngoái, Ankara và Moskva đã ký một hợp đồng cho vay để cung cấp S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ. Ankara sẽ mua hai  tiểu đoàn tổ hợp tên lửa chống máy bay S-400, sẽ được nhân viên Thổ Nhĩ Kỳ vận hành.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала