“Nắng gắt” và tăng T-34 huyền thoại: Diễu binh ở vùng Viễn Đông của LB Nga

© Sputnik / Vitaly Ankov / Chuyển đến kho ảnhDiễu binh ở Vladivostok
Diễu binh ở Vladivostok - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VLADIVOSTOK (Sputnik) - Vùng Viễn Đông Nga là địa phương đầu tiên của Nga kỷ niệm ngày 09 tháng Năm bằng cuộc biễu binh Chiến thắng với đội ngũ các hệ thống xe bọc thép và súng phun lửa mới nhất "Solntsepek” (Nắng gắt), cũng như diễu hành quần chúng hàng nghìn người trong hoạt động “Trung đoàn Bất tử”.

Mở đầu hoạt động lễ hội truyền thống này là các chiến sĩ nhóm quân Thái Bình Dương và lực lượng quân sự miền Đông-Bắc Nga. Cuộc diễu binh trọng thể ở Petropavlovsk bắt đầu đúng vào chính ngọ theo giờ địa phương (7:00 theo giờ Hà Nội). Trên quảng trường chính của thành phố tập hợp đội ngũ 11 đơn vị diễu binh với hơn 800 binh sĩ và nhân viên các cơ quan khác.

Tổng duyệt diễu binh kỷ niệm 72 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại - Sputnik Việt Nam
Hôm nay, Nga tổ chức Lễ diễu binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5 ở Quảng trường Đỏ

Tại Vladivostok, cuộc diễu binh được tổ chức với sự tham gia của gần 1.500 quân nhân và hơn 50 đơn vị thiết bị quân sự. Oai phong tiến trên đường phố là chiếc xe tăng T-34 huyền thoại, xuất xưởng năm 1942 và đã tham gia trận Stalingrad lừng lẫy. Người dân thành phố vùng Viễn Đông lần đầu tiên được thấy những chiếc xe bọc thép mới BTR-82A, cũng như tổ hợp tên lửa bờ biển "Bastion" và pháo-tên lửa phòng không "Pantsir-S1".

Ở Khabarovsk năm nay diễu binh lần đầu tiên có các nữ chiến sĩ nhịp bước trong đội hình. Tổng cộng lực lượng diễu binh gồm 1.900 binh sĩ Quân khu Đông. Cư dân địa phương cũng lần đầu tiên được chiêm ngưỡng hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A "Solntsepek", xe công vụ mới của cảnh sát quân sự. Trong cuộc diễu binh có hơn 100 đơn vị trang bị kỹ thuật quân sự.

Ngày 9 tháng Năm 2018 vào lúc 14:00 (theo giờ Hà Nội) mời các bạn theo dõi trang web Sputnik và trang Facebook (https://www.facebook.com/vn.sputnik) để xem truyền hình trực tiếp lễ diễu binh Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ ở Matxcơva.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала