Bộ Ngoại giao Nga lên án Hoa Kỳ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran

© AFP 2023 / Joel SagetBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Matxcơva thất vọng sâu sắc bởi quyết định của Hoa Kỳ rút khỏi thỏa thuận về chương trình hạt nhân của Iran, bằng động thái như vậy, Hoa Kỳ mất điểm chính trị với Iran, - Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Hôm thứ Ba, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng Washington đang rút khỏi thỏa thuận năm 2015 với Iran về chương trình hạt nhân của Tehran. Theo lời Trump, Hoa Kỳ sẽ trở lại với lệnh trừng phạt chống Iran, thậm chí còn "đến mức cao nhất".

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trên bãi cỏ của Nhà Trắng ở Washington - Sputnik Việt Nam
Mỹ tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran

"Thất vọng sâu sắc vì quyết định của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đơn phương từ chối nghĩa vụ của Mỹ theo Kế hoạch Hành động chung toàn diện (SVPD) về chương trình hạt nhân của Iran và khôi phục chế độ trừng phạt quốc gia của Mỹ chống Iran… Hết sức lo ngại rằng một lần nữa Hoa Kỳ lại hành động trái ngược với quan điểm ​​của đa số quốc gia, thuần túy tuân theo cái nhìn lợi ích riêng hẹp hòi xu thời, vi phạm luật pháp quốc tế một cách thô bạo", — tuyên bố của Bộ ngoại giao LB Nga nhấn mạnh.

"Quyết định công bố ngày 08 tháng Năm là một bằng chứng mới xác nhận Washington thiếu khả năng thực hiện cam kết", — tuyên bố của cơ quan Ngoại giao Nga nhận định. Theo như công bố đó, Hoa Kỳ cho rằng hoạt động hạt nhân hoàn toàn hợp pháp của Iran "chỉ đơn thuần là tấm bình phong để lấy điểm chính trị".

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga, hành động của Washington thực sự vi phạm thỏa thuận, Ủy ban hỗn hợp của các thành viên tham gia thỏa thuận cần xem xét và có kết luận định tính sự vi phạm này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала