Chống “Trung đoàn Bất tử” ở Kiev: Rước ảnh các nhân vật của trò chơi máy tính

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnh“Trung đoàn Bất tử” ở Kiev
“Trung đoàn Bất tử” ở Kiev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) – Có một số đối tượng tham gia Flashmob ở trung tâm Kiev đã giơ trên tay ảnh các nhân vật từ trò chơi máy tính World of Warcraft, nhằm phản đối cuộc diễu hành "Trung đoàn Bất tử”, - phóng viên Sputnik thông báo.

Đám người này đứng dọc theo con phố, nơi những thành viên của cuộc diễu hành "Trung đoàn Bất tử" đi qua để tới công viên Vinh quang Bất diệt đặt hoa tại Ngọn lửa Vĩnh cửu.

Số người này tuyên bố rằng họ dùng cách mang ảnh nhân vật trò chơi máy tính để phản đối cuộc diễu hành "Trung đoàn Bất tử" mà họ cho là hành động "không thể chấp nhận" trong tình hình hiện tại ở Ukraina.

Cuộc diễu hành "Trung đoàn Bất tử" diễn ra ở Ukraina không có các biểu tượng Xô-viết bị cấm, tuy nhiên vẫn có một số thành viên tham gia mặc trang phục của Hồng quân Liên Xô.

Một nhóm cảnh sát đi kèm dòng người. Trước khi bắt đầu diễu hành, cảnh sát xông tới tước lấy dải băng Georgi từ một người đàn ông tham gia hành động.

Petro Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Poroshenko lý giải về “Trung đoàn Bất tử”: Là bộ phận trong “chiến tranh lai” của Nga
Bảy người bị bắt giữ vì sử dụng các biểu tượng Liên Xô, — theo thông cáo của Bộ Nội vụ Ukraina.

Ngoài ra, An ninh Ukraina còn bắt giữ và trục xuất sang Nga và Kazakhstan các phóng viên của kênh truyền hình "Nước Nga" và "Kênh Một" là Valentin Solovyov và Olga Yurieva, họ bị cấm nhập cảnh vào Ukraina trong thời hạn ba năm, — bộ phận báo chí của cơ quan Nội vụ Ukraina cho biết hôm thứ Tư.

Theo dữ liệu của Bộ này, các nhà báo kể trên được phái đến Kiev để chuẩn bị cho đề tài cử hành lễ hội Ngày Chiến thắng ở Ukraina, đánh bại chủ nghĩa Quốc xã trong Thế chiến II. Cơ quan An ninh Ukraina cáo buộc rằng các video clip được quay phục vụ cho kế hoạch "bôi nhọ làm mất uy tín của Ukraina trước cộng đồng quốc tế và phát tán thông tin sai lệch trong cư dân".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала