Ông Pompeo trở về từ Bắc Triều Tiên cùng ba người Mỹ được phóng thích

© AP Photo / White HouseIn this image released by the White House, then-CIA director Mike Pompeo shakes hands with North Korean leader Kim Jong Un in Pyongyang, North Korea, during a 2018 East weekend trip.
In this image released by the White House, then-CIA director Mike Pompeo shakes hands with North Korean leader Kim Jong Un in Pyongyang, North Korea, during a 2018 East weekend trip. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố rằng Ngoại trưởng Mike Pompeo đã có cuộc gặp "tốt đẹp" với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

"Tôi vui mừng thông báo cho quí vị rằng Ngoại trưởng Mike Pompeo đang bay về từ Bắc Triều Tiên cùng với ba quý ông tuyệt vời mà tất cả đều nóng lòng mong đợi. Xét theo mọi điều thì sức khỏe của họ vẫn ổn. Ngoài ra, đã có cuộc gặp tốt đẹp với Kim Jong-un", — Trump tuyên bố trên Twitter.

Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Mike Pompeo đến Bắc Triều Tiên để tham gia cuộc đàm phán
Trước đó có thông báo rằng Ngoại trưởng Hoa Kỳ đã đến Bắc Triều Tiên để đàm phán. Đây là chuyến đi thứ hai của Pompeo đến đất nước châu Á, chuyến công du đầu tiên  thực hiện khi ông ta giữ chức Giám đốc CIA.

Tại Bắc Triều Tiên giam giữ ba người Mỹ. Ở đây là chuyện nói về những người Mỹ gốc Triều Tiên: mục sư Kim Dong-chul, bị bắt năm 2005, giảng viên Đại học Bách khoa Tony Kim (Kim Sang Dock) bị bắt hồi tháng Tư năm ngoái và một đồng nghiệp của ông Kim là Hak Sone bị bắt giữ vào tháng Năm 2017. Những người này bị chính quyền Bình Nhưỡng buộc tội hoạt động phá hoại thù địch với âm mưu lật đổ.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала