Trung Quốc đưa tiêm kích cơ mới nhất thế hệ thứ năm vào thử nghiệm chiến đấu

© REUTERS / China DailyJ-20 của Trung Quốc
J-20 của Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) – Tiêm kích cơ mới nhất thế hệ thứ năm “J-20", nhập vào hệ trang bị của Không quân Trung Quốc hồi đầu tháng Hai năm nay, mới đây lần đầu tiên tham gia kỳ thử nghiệm chiến đấu, - như ông Thân Tiến Khoa đại diện chính thức của Không quân Trung Quốc cho biết hôm thứ Tư.

Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Đại biện lâm thời Trung Quốc tại Việt Nam chính thức nói về tập trận quân sự Biển Đông
Ông Thân cũng nói thêm rằng việc tiếp nhận J-20 vào lực lượng không quân Trung Quốc cho phép nâng cao kỹ năng chiến đấu của các đội bay, mà việc huấn luyện thường xuyên được tiến hành trong điều kiện mô phỏng hoạt động thực chiến. Theo lời ông này, thao diễn chiến đấu được kết hợp với sự tham gia của các tiêm kích J-16 và J-10C.

"Việc đưa J-20 vào trang bị không quân và phần tham gia của nó trong thử nghiệm chiến đấu sẽ giúp Không quân hoàn thành trách nhiệm của mình tốt hơn để bảo vệ chủ quyền quốc gia, an ninh và toàn vẹn lãnh thổ CHND Trung Hoa", — vị đại diện Không quân tuyên bố.

Như thủ trưởng Không lực Nga Sergei Kornev nói với Sputnik trước đó, tiêm kích cơ thế hệ thứ 5 của Trung Quốc J-31 sẽ bay với động cơ RD-93 do Nga sản xuất.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала