Tổng thống Assad: Nga sẽ không cho phép xảy ra Thế chiến thứ ba vì Syria

© Ảnh : Bashar al-Assad press serviceTổng thống Syria Bashar Assad
Tổng thống Syria Bashar Assad - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ATHENS (Sputnik) – Nước Nga có đủ độ khôn ngoan về chính trị để không cho phép xảy ra Thế chiến thứ ba tại Syria. Đây là quan điểm của Tổng thống Syria Bashar Assad, được ông chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo "Katimerini" của Hy Lạp.

Trả lời câu hỏi của một phóng viên, liệu nhà lãnh đạo Syria có lo ngại về khả năng bùng nổ cuộc Thế chiến thứ ba tại đất nước của ông hay không, Tổng thống Assad trả lời: "Không, vì một lý do: may mắn thay, có sự lãnh đạo sáng suốt của Nga".

Syria - Sputnik Việt Nam
Paris không còn đòi Tổng thống Assad từ chức lãnh đạo Syria
Ngoài ra, Tổng thống Syria mô tả mối quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ là gì đó lớn hơn một cuộc chiến tranh lạnh.

Tổng thống Syria cũng nói rằng đất nước của ông không có vũ khí hóa học và bác bỏ cáo buộc về việc sử dụng loại vũ khí này. Theo ông, những cáo buộc về việc sử dụng vũ khí hóa học bắt đầu xuất hiện sau chiến thắng của quân đội Syria.

Bình luận về những lời của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng sứ mệnh của Mỹ tại Syria đã hoàn thành, ông Assad gọi sứ mệnh duy nhất mà Hoa Kỳ thực hiện ở Syria là hỗ trợ quân khủng bố.

Được hỏi về khả năng giả định cho cuộc hội kiến với Tổng thống Mỹ Trump, ông Assad cho biết, bất kỳ cuộc gặp gỡ nào cũng phải có kết quả, và ông thực sự không hiểu có thể đạt được điều gì với vị chính khách không nhất quán như vậy

"Chúng tôi không tin rằng Tổng thống Trump kiểm soát được Hoa Kỳ", Tổng thống Assad phát biểu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала