Vị cựu chiến binh được Putin bênh vực trước đội bảo vệ cho biết chi tiết vụ việc (Video)

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tại Diễu binh kỷ niệm 73 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Diễu binh kỷ niệm 73 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu chiến binh Dmitry Petrovich Syrkashev, người đã cùng Vladimir Putin đặt hoa tại Mộ Chiến sĩ Vô danh vào hôm 9 tháng Năm, kể cho kênh truyền hình Ren TV về vụ việc xảy ra với đội bảo vệ Tổng thống.

Sau khi kết thúc cuộc duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng, khi Vladimir Putin cùng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Serbia Aleksandar Vučić đi từ Quảng trường Đỏ ra Mộ Chiến sĩ Vô danh, một cựu chiến binh đã tìm cách tới gần Tổng thống để bắt tay. Ông bị một nhân viên của Cơ quan bảo vệ Tổng thống chặn lại, nhưng Tổng thống Nga đã đứng ra can thiệp và mời vị cựu chiến binh đi cùng mình.

Dmitry Petrovich lưu ý rằng trong khi diễn ra cuộc duyệt binh, ông ngồi đằng sau Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Putin tại cuộc diễu binh chiến thắng ở Matxcơva - Sputnik Việt Nam
Sự cố tại cuộc diễu binh: Ông Putin bênh vực CCB già mà lính canh định lôi đi (Video)

"Khi ông Putin vừa tới, ông đã đi một vòng và bắt tay với tất cả mọi người. Ở đó còn có các vị cựu chiến binh khác. Tổng thống đứng trên bục phát biểu. Sau đó tất cả đi đến Mộ Chiến sĩ Vô danh. Tôi đi trước một chút…", — vị cựu chiến binh cho biết.

Điện Kremlin gọi vụ việc xảy ra vào buổi sáng hôm 9 tháng Năm là trường hợp tình cờ. Thư ký báo chí của tổng thống Dmitry Peskov cho biết Tổng thống đã nhắc nhở rằng trong tương lai phải tránh để xảy ra những tình huống tương tự.

Thiếu tướng Dmitry Petrovich Syrkashev là người được nhà nước Nga trao tặng huân chương Sao Đỏ. Ông từng chiến đấu ở mặt trận phía Tây cũng như các mặt trận Belarus 3, tham gia giải phóng thành phố Smolensk và tấn công vào thành phố Konigsberg.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала