Hội thánh Đức Chúa Trời dẫn đến đâu?

© Ảnh : PixabayCô gái
Cô gái - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Dư luận Việt Nam lo ngại trước việc các nhà truyền giáo của Hội thánh Đức Chúa Trời xuất hiện ở những thành phố và tỉnh.

Các bài giảng của họ khiến người ta u mê, đập bỏ bàn thờ tổ tiên, bỏ nhà, bỏ gia đình, trái với truyền thống của Việt Nam. Và sau khi nếm thử đồ uống màu đỏ, mà các nhà truyền giáo gọi là máu của chúa, các tín đồ lâm vào trạng thái biến đổi ý thức.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng trách Hiệp hội DN Dược Việt Nam run không dám đến dự - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: “Nước thánh của Hội thánh Đức Chúa Trời là bịa đặt”

"Những người như vậy rất dễ "bị lập trình lại", tức là, có thể làm cho họ thực hiện những hành vi bất thường, có giá trị và ý tưởng mới, từ bỏ những tính cách vốn có", — nhà khoa học chính trị Nga, Giáo sư Vladimir Kolotov, Trưởng bộ môn lịch sử các nước Viễn Đông, Đại học Tổng hợp Quốc gia St. Petersburg, nhận xét.

— Công nghệ này rất giống với phương pháp truyền giáo mà giáo sĩ Dòng Tên Alexandre de Rhodes đã sử dụng trong thế kỷ 17. Tôi đã làm quen với các phương pháp gợi ý mà ông ta đã mô tả chi tiết trong cuốn sách "Phép giảng tám ngày". Đây là cuốn sách đầu tiên bằng chữ quốc ngữ được xuất bản tại Vatican trong năm 1651. Với sứ giúp đỡ của các phương pháp được nêu trong cuốn sách này, số lượng giáo dân của Giáo Hội Công Giáo tại Việt Nam đã lên tới khoảng 100 nghìn người, và Alexandre de Rhodes được công nhận là một trong những nhà truyền giáo thành công nhất trong lịch sử Vatican. Trong các bài giảng Alexandre de Rhodes và các nhà truyền giáo khác đã sử dụng những yếu tố mà sau mấy thế kỷ sẽ được gọi là "thôi miên kiểu Milton Erickson" và những phương pháp lập trình ngôn ngữ tư duy để ngầm tác động đến tâm lý. Trên đời này những người truyền giáo đã giành được quyền lực trong các tín đồ bằng cách đe dọa họ sẽ bị đày đọa xuống các tầng địa ngục nếu không vâng lời. Trên thực tế, đó là kiểu thôi miên chiến đấu, sau đó mọi người đập bỏ bàn thờ tổ tiên trong nhà mình và tấn công vào hàng xóm theo đạo Phật, mà các nhà truyền giáo Công giáo hoàn toàn ủng hộ những hành vi như vậy. Và sau đó các nhà truyền giáo đã thành lập các cộng đồng tôn giáo để ngăn chặn quá trình tan rã, đã xúi giục chính quyền đàn áp những tín đồ Catholic, khiến những người mới theo đạo Kitô tập hợp xung quanh người cha tinh thần của họ. Sau đó, những người truyền giáo này yêu cầu quân đội Pháp bảo vệ đức tin Công giáo. Điều đó kết thúc như thế nào — tất cả chúng ta đều biết — chế độ nô lệ thuộc địa tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng - Sputnik Việt Nam
Hội thánh Đức Chúa Trời được cấp phép ra sao?

Bây giờ những phương pháp như vậy lại một lần nữa được sử dụng tại Việt Nam. Khác biệt duy nhất là, 400 năm trước các nhà truyền giáo đã đưa người nghe vào trạng thái thôi miên bằng lời nói, còn hiện nay họ sử dụng không chỉ lời nói mà còn những thuốc hướng thần. Theo tôi, điều này rất nguy hiểm. Cần nhắc lại rằng, thời gian gần đây, rất nhiều sự kiện quốc tế bi thảm như mùa xuân Ả Rập và Maidan của Ukraina đã diễn ra với sự giúp đỡ của những chất hướng thần. Nhà nước Hồi giáo tích cực sử dụng các loại thuốc này, các chất hướng thần đã kích động bạo loạn hàng loạt ở Thổ Nhĩ Kỳ, v.v. "

Đây là một thách thức nghiêm trọng đối với hệ thống thực thi pháp luật của Việt Nam, — Giáo sư Kolotov nói tiếp. Các nhà truyền giáo tuyển mộ  những người dễ bị ám thị để biến họ trở thành "bia đỡ đạn". Đây là những bước đầu tiên hướng tới sự mất ổn định trong khu vực được điều khiển từ bên ngoài. Nhưng, không thể học phương pháp này qua mạng Internet. Ai đã huấn luyện những nhà truyền giáo đó? Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu những dấu vết dẫn đến các đối tác Mỹ. Trong thế kỷ 17 chính quyền Việt Nam không thể phản ứng kịp thời trước hành động của các nhà truyền giáo, và xã hội Việt Nam đã nằm dưới sự thống trị của thực dân Pháp. Bây giờ, trong thời đại công nghệ kỹ thuật số và Internet, những thay đổi trong ý thức công chúng xảy ra rất nhanh, và nhà nước cũng phải phản ứng nhanh chóng để tránh những hậu quả bi thảm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала