Israel tấn công hàng chục mục tiêu ở Syria

© AFP 2023 / Jack GuezMáy bay Israel F-15
Máy bay Israel F-15 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEL AVIV (Sputnik) - Máy bay của Israel đã tấn công hàng chục chủ thể của Iran tại Syria cũng như các khẩu đội phòng không để đáp trả các cuộc tấn công tên lửa diễn ra vào đêm trước đó, Quân đội quốc phòng Israel cho biết.

Theo dữ liệu của báo cáo quân sự, các mục tiêu của cuộc tấn công bằng máy bay nhằm vào các tổ chức "Al-Quds" của Iran tại lãnh thổ của quốc gia tiếp giáp.

Trong số các mục tiêu tấn công có trại quân sự Iran ở phía bắc Damascus, các kho vũ khí ở sân bay thủ đô, các trạm quan sát cũng như các mục tiêu khác và lực lượng vũ trang của "Al-Quds" ở vùng biên giới.

Syria - Sputnik Việt Nam
Syria tuyên bố bắn hạ hàng chục tên lửa của Israel

"Ngoài ra, đã tiêu diệt chiếc xe ô tô mà trên đó diễn ra vụ phóng tên lửa vào lãnh thổ Israel", các quân nhân cho biết, đồng thời đưa tin thêm rằng lực lượng Iran sử dụng đạn phản lực loại Grad và Fajr-5 để bắn vào các vị trí tuyến trên của quân đội Israel đóng tại Cao nguyên Golan.

Ngoài ra, một số hệ thống tên lửa phòng không đã bị tấn công. Theo lời phát ngôn viên quân sự, lính phòng không Syria đã làm ngơ trước lời kêu gọi không can thiệp vào hoạt động này, và để đáp lại những luồng pháo bắn lên từ mặt đất, máy bay đã tấn công vào vài tổ hợp phòng không như SA-5, SA-2, SA-22 và SA-17.

Quân đội lưu ý rằng không có tổn thất nào từ phía Israel.

Phát ngôn viên của lực lượng vũ trang, ông Jonathan Konricus cho biết chính quyền Israel đã thông báo cho Nga trước khi tiến hành các cuộc không kích chống lại Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала