Quân đội Israel đánh giá các cuộc không kích đêm vào lãnh thổ Syria

© AFP 2023 / Jack GuesF-16 D của Israel
F-16 D của Israel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEL-AVIV (Sputnik) – Iran sẽ phải mất một thời gian dài để khôi phục khả năng quân sự tại Syria sau cú không kích ban đêm của máy bay, phát ngôn viên chính thức của Bộ tư lệnh Israel, ông Jonathan Konricus nhận định.

Vị đại diện này gọi những cuộc không kích đó là một trong những hoạt động hàng không lớn nhất của Israel trong những năm gần đây và "thực sự là hoạt động lớn nhất nhằm vào các mục tiêu của Iran".

Máy bay Israel F-15 - Sputnik Việt Nam
Israel tấn công hàng chục mục tiêu ở Syria

Theo ông, tất cả các mục tiêu tấn công đã bị phá hủy, và toàn bộ số máy bay tham gia chiến dịch đều đã trở về căn cứ an toàn. Ông nói thêm rằng quân đội Israel chỉ nỗ lực nhằm vào vũ khí và chủ thể của Iran, chứ không phải định tấn công giết người.

Ngoài ra, cơ quan báo chí của Quân đội cũng phát tán tấm bản đồ có đánh dấu những địa điểm ném bom. Trên bản đồ có tổng cộng 35 điểm như vậy, trong đó có các vị trí thuộc vùng Damascus, khu vực gần biên giới Israel và Syria.

Đồng thời, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman bày tỏ hy vọng rằng việc không kích lẫn nhau vào ban đêm với các lực lượng Iran tại Syria sẽ không tiếp tục xảy ra nữa.

Bộ trưởng nhắc lại rằng Israel không muốn có cuộc đối đầu, nhưng cần sẵn sàng cho "bất kỳ kịch bản nào".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала