Tổng Thư ký LHQ ghi nhận đóng góp của Liên Xô trong chiến thắng chủ nghĩa phát xít

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhAntonio Guterres
Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đã ghi nhận sự đóng góp của Liên Xô trong chiến thắng chủ nghĩa phát xít. Ông nói điều này trong khi tham gia cuộc triển lãm kỷ niệm 73 Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại diễn ra vào ngày 9 tháng Năm tại trụ sở Liên Hiệp Quốc.

Tại tiền sảnh tòa nhà của Đại hội đồng đã thiết kế các gian trưng bày của chín quốc gia — thành viên CIS, minh họa về đóng góp của mỗi nước trong cuộc chiến chống chủ nghĩa phát xít những năm 1941-1945.

Могила Неизвестного солдата в Александровском саду - Sputnik Việt Nam
Tuyên bố phút tưởng niệm những người đã ngã xuống trong cuộc chiến chống phát xít

Theo ông, việc tổ chức một cuộc triển lãm chung như vậy vào thời điểm hiện nay "có giá trị lớn hơn so với những năm trước đây".

"Tôi tin rằng tất cả chúng ta thực sự cần phải tự nhắc nhở mình về những bài học của Thế chiến thứ 2, đối với Liên Xô — về Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại. Đó là sự tàn phá kinh khủng không thể tưởng tượng được đã diễn ra trên thế giới. Tôi nghĩ chúng ta phải thừa nhận rằng Liên Xô đã có những nỗ lực quân sự lớn lao nhất trong việc chống lại chủ nghĩa phát xít. Chúng ta cũng phải thừa nhận rằng Liên Xô đã gánh chịu những tổn thất lớn nhất về người, cũng như những thiệt hại khác để chiến thắng chủ nghĩa phát xít"- ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала