Matxcơva được công nhận là một trong những thành phố tốt nhất dành cho sinh viên

© Sputnik / Tabyldy KadyrbekovMGU
MGU - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Matxcơva đứng thứ 28 trong danh sách các thành phố tốt nhất trên thế giới dành cho sinh viên, và đây là lần đầu tiên thành phố lọt vào top 30, theo báo cáo của Trung tâm nghiên cứu toàn cầu về giáo dục đại học QS Quacquarelli Symonds.

Bảng xếp hạng của QS Best Student Cities 2018 tổng cộng liệt kê 100 thành phố sinh viên hàng đầu trên thế giới. Việc đánh giá được thực hiện theo sáu tiêu chí, trong đó có sự hấp dẫn của thành phố, khả năng tiếp cận tài chính, đánh giá của các trường đại học địa phương, tính đa dạng quốc tế của sinh viên theo học, độ tích cực của nhân viên làm việc trong trường cũng như ý kiến ​​của chính sinh viên.

Ngày Việt Nam tại MGIMO - Sputnik Việt Nam
Lớp trẻ sẵn sàng gánh vác vai trò chủ chốt phát triển quan hệ Việt-Nga

Theo dữ liệu của công trình nghiên cứu, năm nay thủ đô của Liên bang Nga đã cải thiện vị thế của mình và tăng được 11 điểm. Năm 2017, Matxcơva đứng ở vị trí thứ 39.

Ngoài thủ đô, ba thành phố khác của Nga là Tomsk, St. Petersburg và Novosibirsk cũng lọt vào bảng xếp hạng trên.

Vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng thuộc về London. Tokyo giữ vị trí thứ hai và Melbourne ở vị trí thứ ba. Không có thành phố nào của Hoa Kỳ lọt vào top 10. Không những thế, các thành phố của Mỹ còn bị tụt hậu về một loạt các chỉ số.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала