Các phần tử cực đoan gây cảnh hỗn loạn ở Kiev

© AP Photo / Sergei Chuzavkovkênh truyền hình "Inter"
kênh truyền hình Inter - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Các phần tử cực đoan kéo đến ngôi nhà được cho là thuộc sở hữu của Nghị sĩ Verkhovnaya Rada "Khối đối lập" Sergey Levochkin, đồng sở hữu kênh truyền hình "Inter", và đã có một cuộc ẩu đả với lính Vệ binh quốc gia.

Trước đó trên mạng  Internet xuất hiện đoạn trích buổi biểu diễn kỷ niệm Ngày Chiến thắng trên kênh "Inter". Người dẫn chương trình truyền hình nhắc lại rằng 8 triệu người Ukraina đã chết dưới bàn tay của những kẻ xâm lược trong Thế chiến thứ hai, và kêu gọi không dùng tên của phát xít để đặt danh cho những đường phố của các thành phố Ukraina.

“Trung đoàn Bất tử” ở Kiev - Sputnik Việt Nam
Chống “Trung đoàn Bất tử” ở Kiev: Rước ảnh các nhân vật của trò chơi máy tính
Đáp lại, các phần tử cực đoan gây ra cuộc nổi loạn trong tòa nhà kênh truyền hình. Họ yêu cầu không phát sóng "nội dung tuyên truyền".

Tuy nhiên, buổi hòa nhạc không được rút khỏi chương trình. Khi đó, những người theo chủ nghĩa dân tộc nói rằng họ sẽ phong tỏa, canh gác nhà Liovochkin, người mà họ cho là đã đặt hàng buổi  biểu diễn ca nhạc.

Vụ việc xảy ra ở Koncha Zaspa — khu vực lịch sử ở phía đông nam Kiev.

Trên đường về nhà, những người theo chủ nghĩa dân tộc đốt cháy  bom khói. Đụng  độ với lực lượng an ninh bắt đầu sau khi  nhóm phần tử cực đoan  cố gắng đến gần hơn. Phần lớn những người theo chủ nghĩa dân tộc đeo mặt nạ giấu mặt, trên đường đi họ đã dán tờ rơi, cũng như  phun sơn lên các bức tường tòa nhà xây còn dang dở trong  khuôn viên dường như do Levochkin sở hữu.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала