Đại sứ Nga nói rằng ông đã không nhận được trả lời trước câu hỏi về tình trạng của Skripal

© Sputnik / Alexey Fillipowvụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh
vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - Sau cuộc họp với Tổng Giám đốc phụ trách vấn đề lãnh sự và an ninh Philip Barton của Bộ ngoại giao Anh, Đại sứ Nga tại London Alexandr Yakovenko cho biết ông đã không nhận được câu trả lời cho nhiều câu hỏi của ông về tình trạng của Sergei và Yulia Skripal.

"Không có ảnh. Không có tiếp cận. Không có gì cả. Và chúng tôi thậm chí không biết họ đang ở đâu… Thật đáng tiếc, tôi đã không nhận được thông tin mới về vụ án và tình trạng và sức khỏe của nhà Skripal. Mặc dù, tin tôi đi, tôi đưa ra hàng chục câu hỏi.  Sự từ chối thẳng thừng và không sẵn sàng nói về chủ đề này", — ông Yakovenko nói với phóng viên.

vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
Đã xác định liều lượng chất độc trong “vụ Skripal”
Trong "vụ Skripal", thời gian hoạt động chống lại nước Anh,  càng nhiều thời gian trôi đi, càng phát sinh nhiều câu hỏi,  Yakovenko đánh giá.

"Tôi nghĩ rằng phía Anh đang bị ảnh hưởng gia tăng áp lực thậm chí từ đồng minh thân cận của nó, bởi vì khi không đưa ra khả năng gặp gỡ với các công dân Nga, như  người ta vẫn nói, toàn bộ uy tín của đất nước  đang bị đe dọa", — Yakovenko bổ sung.

Tại Salisbury thuộc Anh, ngày 4 tháng 3, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nhà nước Nga tham gia vào vụ "đầu độc" Skripal bằng chất A234. Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu trong "vụ Skripal".    

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала