Ukraina sẽ bán Crưm: Duma Quốc gia bình luận yêu cầu bồi thường vì bán đảo

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Simferopol (Sputnik) - Chính quyền Ukraina thực sự khởi đầu việc bán Crưm, khi đi theo hướng yêu cầu bồi thường vì bán đảo, đại biểu Duma Quốc gia từ vùng Crưm Mikhail Sheremet nhận xét.

Hôm thứ Năm, "Naftogaz của Ukraina" đã đưa ra tuyên bố trong Twitter rằng tòa án The Hague "đã ra lệnh cho Nga trả tiền cho các nhà đầu tư Ukraina vì việc sáp nhập Crưm", mà không đưa thêm chi tiết về quyết định này. Theo hãng thông tấn UNIAN Ukraina, trong trường hợp này đang nói về  việc bồi thường 159 triệu $, và quyết định đó đã được thực hiện vào ngày 2 tháng Năm. "Naftogaz  Ukraina" và các công ty "con" khởi xướng  quá trình tố tụng vào tháng 10 năm 2016, đòi hỏi Liên Bang Nga bồi thường đối với tài sản bị mất tại Crưm —  khoảng 8 tỷ $.

Naftogaz - Sputnik Việt Nam
"Naftogaz" dự đoán về “một cuộc xung đột quy mô lớn" giữa Nga và Ukraina

"Chính quyền Ukraina đã thực sự quyết định bán Crưm, khi đi theo hướng yêu cầu bồi thường nhưng  họ đã quên rằng đã từ lâu họ không sở hữu bán đảo một cách hợp pháp và Crưm là một phần không thể tách rời của Liên bang Nga. Họ nên ngừng sử dụng lãnh thổ nước ngoài và tìm cách trục lợi từ đó", — Sheremet nói với Sputnik.

"Yêu cầu bồi thường là sỉ nhục và hoài nghi đối với cư dân Crưm,  những người  vẫn còn nhớ tình cảnh tài nguyên tiềm năng của Crưm dưới thời kỳ Ukraina đã bị  khai thác không thương tiếc, và trong sự phát triển của khu vực không  được đầu tư một xu  nào cả", — nghị sĩ Crưm nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала