Bộ Quốc phòng cho biết về công nghệ nước ngoài nhằm che giấu các thử nghiệm hạt nhân

© Sputnik / Natalia SeliverstovaBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các chuyên gia quân sự của Nga trong lĩnh vực kiểm soát thử nghiệm hạt nhân nhận thấy sự hiện diện các công nghệ nước ngoài có mục đích che giấu các vụ nổ hạt nhân.

MATXCƠVA (Sputnik) — Các chuyên gia quân sự của Nga trong lĩnh vực kiểm soát thử nghiệm hạt nhân nhận thấy sự hiện diện các công nghệ nước ngoài có mục đích che giấu các vụ nổ hạt nhân, vì thế LB Nga hiện đang phát triển những phương pháp mới nhằm theo dõi các tình huống này, giám đốc Cơ quan kiểm soát đặc biệt thuộc Bộ Quốc phòng LB Nga, đại tá Igor Tokarev cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Radar - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia đánh giá dự báo của Mỹ về cuộc tấn công hạt nhân của Nga
Theo lời vị đại tá, hiện nay quy định chỉ cho phép tiến hành các vụ thử nghiệm hạt nhân dưới lòng đất. Trong số các biện pháp che giấu thử nghiệm hạt nhân bao gồm giảm công suất của đầu đạn hạt nhân, tăng độ sâu lắp đặt vũ khí hạt nhân, cũng như thực hiện thử nghiệm hạt nhân tại các tầng đất đá có khả năng giảm cường độ hình thành sóng địa chấn.

Ông Tokarev cũng cho biết, hồi tháng 9 năm ngoái, các chuyên gia Nga đã xác định được vụ thử nghiệm hạt nhân tại CHDCND Triều Tiên. Vị đại diện của Bộ Quốc phòng Nga lưu ý, ngay sau vụ nổ có thể ghi nhận được việc phóng bức xạ vào khí quyển, và điều này đã được xác nhận bằng cách phân tích các mẫu không khí.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала