Fan bóng đá Việt Nam: "Tôi đã sẵn sàng cho chuyến đi mơ ước của mình"

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhVé xem World up 2018
Vé xem World up 2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cứ 4 năm một lần, “cơn sốt” World Cup lại làm cả thế giới đứng ngồi không yên theo từng trận cầu hấp dẫn.

Không chỉ là một sự kiện thể thao, World Cup 2018 tại Nga lần này còn mở ra cơ hội khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp xứ sở Bạch Dương, tham quan các danh lam thắng cảnh tuyệt vời và làm quen với những người Nga nhiệt thành, tốt bụng, yêu bóng đá.

World Cup 2018 Nga - Sputnik Việt Nam
Trò chơi đem lại kết quả. Tại sao Nga giành được phần thắng trong World Cup-2018

Lý Anh Minh, chàng thanh niên người Huế, từ lâu đã muốn đi du lịch Nga. Đặc biệt, từ sau chuyến du lịch Matxcova, Saint — Peterburg, Niznhi Novgorod và Vladimir-Suzdal của mẹ và em gái anh hè năm 2016, mong muốn tới xứ sở bạch dương của Minh càng lớn dần lên từng ngày.

Ngay từ cuối năm 2016, Minh đã quyết định đi du lịch Nga vào dịp World Cup. Là một người say mê "du lịch bụi", anh quyết định không mua tour của công ty du lịch nào. Anh thích có trải nghiệm của riêng mình.

Minh trực tiếp liên hệ với FAN ID Support Team, đăng ký FAN ID. FAN ID anh có thể sử dụng như visa để vào Nga và là thẻ sử dụng các phương tiện công cộng để đi lại giữa các thành phố, nơi tổ chức những trận đấu của World Cup.

© Sputnik / Lý Anh MinhFAN ID của anh Lý Anh Minh
FAN ID của anh Lý Anh Minh - Sputnik Việt Nam
FAN ID của anh Lý Anh Minh

Hộ chiếu người hâm mộ (FAN ID) là tài liệu bắt buộc để vào sân vận động trong những ngày thi đấu World Cup 2018 được tổ chức tại Nga.

Tổng thống Putin và Chủ tịch FIFA Infantino nhận hộ chiếu người hâm mộ World Cup 2018 - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin và Chủ tịch FIFA Infantino nhận hộ chiếu người hâm mộ World Cup 2018

Tài liệu là một tấm nhựa có họ tên kèm ảnh chủ sở hữu. Hộ chiếu người hâm mộ cùng với vé xem thi đấu cho phép miễn phí sử dụng tàu hỏa giữa các thành phố đăng cai World Cup 2018 và giao thông công cộng trong thành phố chủ nhà vào những ngày có trận đấu. FAN ID cho phép công dân nước ngoài được miễn thị thực trên lãnh thổ Nga trong giai đoạn 10 ngày trước khi bắt đầu World Cup 2018 và 10 ngày sau trận chung kết.

"Tôi đã đợi Support Team gửi FAN ID khá lâu, hơn hai tháng. Có lúc tôi đã rất lo lắng, còn nhờ cả người quen bên Nga liên lạc giúp. Nhưng rồi, FAN ID Support Team đã trả lời. Mọi chuyện tốt đẹp. Đơn giản là Support Team đã rất bận, vì có quá nhiều người đăng ký. Giờ thì tôi đã sẵn sàng cho chuyến đi mơ ước của mình" — anh Minh tâm sự.

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhVé World Cup 2018
Vé World Cup 2018 - Sputnik Việt Nam
Vé World Cup 2018

Những người đi "bụi" như chàng trai Lý Anh Minh không nhiều. Phần lớn, người Việt Nam đi du lịch Nga trong dịp World Cup mua tour qua các công ty du lịch, như Haseco, Viettravel, Tranviet, TH Travel, AA Travel.

Fan Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Fan Trung Quốc kéo theo cả gia đình đến xem World Cup tại Nga

Phóng viên Sputnik đã có cuộc trao đổi với chị Nguyễn Hải Linh, công ty "TH Travel", về tình hình bán tour cho khách du lịch Việt Nam sang Nga hè này, kết hợp xem bóng đá với chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật Nga.

"Công ty chúng tôi đã thiết kế dạng tour kết hợp xem bóng đá và thăm quan các thành phố cổ nổi tiếng của Nga. Khách du lịch Việt Nam sẽ xem một trận của đội mà họ hâm mộ, thời gian còn lại họ đi thăm quan. Hiện nay vẫn có khá nhiều khách hỏi vé xem World Cup,  nhưng thực sự thì công ty chúng tôi khó đáp ứng, vì giá vé thay đổi liên tục và không có gì chắc chắn cả. Bây giờ chúng tôi chỉ có thể nói rằng, trong số những khách đi xem bóng đá ở Nga chủ yếu là các nhóm đến từ Hà Nội, Nghệ An, Hải Phòng".

© SputnikChị Nguyễn Hải Linh, công ty "TH Travel"
Chị Nguyễn Hải Linh, công ty TH Travel - Sputnik Việt Nam
Chị Nguyễn Hải Linh, công ty "TH Travel"

Theo đại diện các công ty du lịch Nga, số lượng khách đi du lịch Nga vào dịp hè năm nay tăng rất nhiều so với năm ngoái. Với người Việt Nam, "xem World Cup — du lịch Nga" thực sự là một hành trình  độc đáo và lý thú.

Hinchas de Colombia durante un partido de la Copa America Centenario - Sputnik Việt Nam
Người hâm mộ Colombia ồ ạt đến World Cup 2018 tại Nga

Du học sinh Nguyễn Công Thành hiện đang theo học tại Nga, sẽ xem trận bán kết của World Cup.

"Hiện tôi đang là du học sinh ở Saint Petersburg nên cũng khá thuận lợi để theo dõi giải đấu. Tôi ấn tượng với sân vận động Zenit (Saint Petersburg) vì nó rộng và có cả mái che. Tôi đánh giá khâu chuẩn bị của chủ nhà Nga khá là chu đáo và kĩ lưỡng. Rất háo hức trông đợi tiếng còi khai cuộc!" — anh Nguyễn Công Thành chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

© Sputnik / Sergei Pivovarov / Chuyển đến kho ảnhVé World Cup 2018
Vé World Cup 2018 - Sputnik Việt Nam
Vé World Cup 2018

Giống như hầu hết các quốc gia trên thế giới, bóng đá luôn được coi là môn thể thao số 1 ở Việt Nam.

Trận chung kết Asian Cup U-23 giữa các đội tuyển quốc gia Việt Nam và Uzbekistan tại Thường Châu - Sputnik Việt Nam
Từ trận chung kết U-23 châu Á đến vòng chung kết World Cup

Thậm chí, có nhiều bạn bè quốc tế còn đánh giá rằng người Việt Nam là một trong những CĐV nhiệt thành nhất thế giới, nhất là khi chứng kiến bầu không khí nóng hừng hực trên các khán đài trong một trận đấu trên sân nhà của ĐT Việt Nam ở AFF Cup hay biển người sôi động hò hét ăn mừng chiến thắng trên đường phố của U23.

Đam mê sân cỏ, khát khao chiến thắng và sự ủng hộ của hàng triệu người hâm mộ chính là động lực to lớn giúp các cầu thủ tuyển Việt Nam luôn mạnh mẽ vượt qua mọi thử thách. Thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 giúp bóng đá Việt Nam có sự biến chuyển rõ rệt.

Chúng ta hãy cùng chờ đợi những trận đấu rực lửa, và xin chúc cho các khán giả Việt Nam cũng như cổ động viên toàn thế giới đón một mùa World Cup thành công, nhiều cảm xúc và tràn đầy ý nghĩa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала