Không phải là khách mời danh dự, Lý Nhã Kỳ 5 lần đến LHP Cannes để làm gì? (Ảnh, video)

© Ảnh : Facebook/Ly Nha KyLý Nhã Kỳ
Lý Nhã Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
5 lần đến LHP Cannes là 5 lần Lý Nhã Kỳ gây ồn ào làng giải trí nước nhà bởi những điều “vô tiền khoáng hậu” của mĩ nhân “đặc biệt” này. Nhiều người tò mò, Lý Nhã Kỳ đến LHP 2018 để làm gì?

Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, năm nay là năm thứ 5, Lý Nhã Kỳ đã có mặt tại LHP Cannes, không tham gia diễn xuất trong phim tranh giải, không phải là nhà sản xuất phim, vậy Lý Nhã Kỳ đến LHP danh giá này để làm gì?

Lý Nhã Kỳ - Sputnik Việt Nam
Lý Nhã Kỳ lộng lẫy, sắc lạnh như “Nữ hoàng Ai Cập” (Ảnh)
Chắc hẳn khán giả còn nhớ, vào năm 2013, Lý Nhã Kỳ lần đầu tiên đến LHP Cannes theo lời mời của một… hãng rượu đã gây "chấn động" làng giải trí nước nhà khi mĩ nhân này diện chiếc váy 2 tỉ đồng cùng nhiều kim cương hột xoàn tiền tỉ được các phương tiện thông tin đại chúng đồng loạt đưa tin.

Lúc này, Lý Nhã Kỳ không phải là đại sứ du lịch, cũng không đại diện cho nước nhà, cô đi vì tư cách cá nhân.

Tiếp đó, vào năm 2015, Lý Nhã Kỳ lần thứ 2 xuất hiện tại LHP Cannes cũng lại ồn ào váy áo và "bị thắc mắc" tư cách khi đến tham dự.

Bởi khi đó cô không phải là đại sứ du lịch Việt Nam, với tư cách diễn viên cô cũng không có vai diễn nào đẳng cấp quốc tế ngoài việc góp mặt vào bộ phim quốc tế Shanghai với thời lượng 2 giây từ năm 2010.

Công chúng thấy mĩ nhân họ Lý xúng xính váy áo tiền tỉ đến Cannes chụp ảnh gửi về nước nhà lên báo rầm rập thì rất bất ngờ.

Lý Nhã Kỳ - Sputnik Việt Nam
Lý Nhã Kỳ miệt mài tạo dáng trên thảm đỏ Cannes dù chẳng có ống kính nào chĩa vào
Người thì ngưỡng mộ nữ diễn viên xinh đẹp giàu có đã làm "nở mày nở mặt" cho nước nhà khi lần này diện toàn đồ hiệu đẳng cấp đến sân chơi quốc tế, bên cạnh đó không ít người ngỡ ngàng vì không biết Lý Nhã Kỳ đến LHP Cannes lần thứ 2 để làm gì?

Lần thứ 3 năm 2016, Lý Nhã Kỳ là nhà bảo trợ chính thức cho Cinéfondation — một trong những hạng mục chính của Liên hoan phim Cannes, tập trung vào các bộ phim của những tài năng điện ảnh mới.

Theo đó, cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam bảo trợ cho Cinéfondation trong hai năm 2016, 2017.

Lần này, BTC LHP Cannes mời cô vì cô là nhà tài trợ, một lí do rất chính đáng để Lý Nhã Kỳ trải bước trên thảm đỏ mà không phải với tư cách đại diện nước nhà hay diễn viên.

Năm 2017, Lý Nhã Kỳ lần thứ 4 đến Cannes và còn ồn ào hơn 3 lần trước khi cô cho treo tấm pano có in hình cô và slogan "Lý Nhã Kỳ — Tiếng nói mới của Việt Nam" ngang hàng với tấm pano quảng cáo hình ảnh kì quan Sơn Đoòng và hình ảnh TP. Hồ Chí Minh.

Theo cục Điện ảnh, kì LHP Cannes 2017 đánh dấu một bước phát triển mới của điện ảnh Việt.

Cụ thể từ ngày 17 đến ngày 28/5, đoàn Việt Nam sẽ tổ chức trưng bày phim, ấn phẩm, tài liệu quảng bá bối cảnh quay phim, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tại Gian hàng Việt Nam trong Chợ phim Cannes.

Lý Nhã Kỳ - Sputnik Việt Nam
Lý Nhã Kỳ là kiều nữ giàu nhất nhì showbiz Việt?
Nhưng khi hình ảnh của Lý Nhã Kỳ được truyền thông nước nhà đưa tin thì công chúng mới sửng sốt, ngỡ ngàng, choáng váng hơn cả những lần trước cô đến Cannes. Lý Nhã Kỳ là "tiếng nói mới của Việt Nam"?

Tiếng nói ấy đại diện cho ai? Cho điều gì ở đất nước Việt Nam khi chính cô lên tiếng nói rằng cô đi vì tư cách là doanh nhân, cô đến Cannes là để gặp đối tác?

Việc cô tài trợ cho cục Điện ảnh 1 triệu Euro để mang hình ảnh của điện ảnh Việt Nam đến LHP Cannes hay mang hình ảnh của cô đến Cannes với tư cách là "tiếng nói mới của Việt Nam"?

Tại thời điểm đó, phía bộ VH,TT&DL cho hay: "Cục Điện ảnh chỉ nhận được Văn bản của công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Xây dựng LYNK về đề xuất thực hiện quảng bá Điện ảnh Việt Nam tại Liên hoan phim Quốc tế Cannes lần thứ 70 từ ngày 17-28/5/2017 kèm market 1 pano quảng cáo ngoài trời là "Việt Nam điểm đến mới của phim bom tấn".

Những hình ảnh còn lại, Bộ không được thông tin và cũng không cấp phép…".

Angela Phuong Trinh - Sputnik Việt Nam
Những “nữ hoàng chiêu trò” thảm đỏ Việt Nam (Ảnh)
Tấm pano sau đó đã bỏ đi chữ Việt Nam ở phần hình ảnh của Lý Nhã Kỳ, điều này càng chứng tỏ "tiền hậu bất nhất" và sự nhập nhèm trong tư cách cô đến Cannes.

Nếu cô đến với tư cách cá nhân thì cô cứ xưng danh cá nhân, còn nếu cô đến với tư cách là đại diện cho điện ảnh Việt Nam thì Lý Nhã Kỳ đang sắm vai gì ở nền điện ảnh Việt?

Lần thứ 5 tại LHP Cannes 2018 này, Lý Nhã Kỳ cho biết, cô xuất hiện tại sân chơi này với vai trò nhà đầu tư kiêm đồng sản xuất một bộ phim tranh giải tên là Angel Face.

Bộ phim được dàn dựng bởi nữ đạo diễn trẻ Vanessa Filho với sự tham gia của nhiều gương mặt ngôi sao đình đám đến từ kinh đô điện ảnh Pháp, trong đó có nữ minh tinh Marion Cotillard — "bông hồng" hiếm hoi của màn ảnh nước Pháp từng giành giải Oscar.

Phim được Lý Nhã Kỳ hợp tác cùng nhà sản xuất quyền lực của làng giải trí quốc tế — Marc Missonnier.

Chia sẻ về lần tới LHP Cannes này, Lý Nhã Kỳ cho biết, trước đây cô vẫn luôn nhận được câu hỏi về việc đến Cannes để làm gì.

Tuy nhiên khi ấy, Lý Nhã Kỳ quyết định im lặng vì cho rằng đó chưa phải thời điểm thích hợp để trả lời.

Vả lại, nếu tiết lộ rằng cô muốn tìm hiểu, thu thập kinh nghiệm và học hỏi trước khi đầu tư sản xuất phim rồi mang đến Cannes, người đẹp lại sợ "nói trước bước không qua".

Dù vậy, trong thâm tâm mình, Lý Nhã Kỳ đã đặt mục tiêu trở thành nhà đầu tư và sản xuất phim ở thị trường quốc tế.

Thực tế cho đến nay, 5 lần Lý Nhã Kỳ xuất hiện tại LHP Cannes là 5 lần công chúng tò mò về sự xuất hiện của người đẹp họ Lý, bởi lần nào, hình ảnh của cô cũng xuất hiện "nhan nhản" trên truyền thông, nhưng khi nhắc đến những thành tích mà người đẹp họ Lý đóng góp cho điện ảnh Việt Nam thì không ai kể được.

Vì dường như chẳng có thành tích nào để mang ra đánh giá, so sánh cả.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, nhà văn, nhà viết kịch Chu Thơm cho hay: "Một số người đẹp đến sự kiện nghệ thuật với mục đích PR hình ảnh bản thân chứ họ không có đóng góp gì cho điện ảnh nước nhà.

Hãy thử hỏi xem, Lý Nhã Kỳ đã từng đóng phim nào, có vai diễn gì để đời cho phim ảnh Việt Nam không?

Thật ra, nếu họ đi LHP Cannes với tư cách cá nhân thì không sao, nhưng đừng "bạo miệng" vỗ ngực đại diện cho nước nhà, nghe buồn cười lắm…".

Nguồn: Người đưa tin

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала