Các nhà thiên văn bắt đầu tìm kiếm người ngoài hành tinh trên triệu ngôi sao dải Ngân Hà

© Fotolia / sdecoretThiên hà
Thiên hà - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSCOW (Sputnik) - Những người tham gia dự án Breakthrough Listen bắt đầu tìm kiếm các tín hiệu của trí thông minh ngoài trái đất, cùng lúc quan sát hàng triệu ngôi sao bên trong đĩa của dải thiên hà Milky Way, dịch vụ báo chí của Quỹ Breakthrough Initiatives thông báo.

"Bây giờ chúng ta có cơ hội "sàng lọc" các bộ dữ liệu khổng lồ và tìm kiếm trong đó những dấu vết của nền văn minh tiên tiến. Chúng tôi hy vọng chúng ta có thể chứng minh rằng hành tinh của chúng ta không chỉ là thế giới duy nhất của thiên hà Milky Way, nơi có sự sống thông minh", — Danny Price, người quản lý dự án tại Đại học Berkeley (Mỹ) nói.

Người ngoài hành tinh - Sputnik Việt Nam
Con người sợ hãi hay vui mừng trước việc tiếp xúc với người ngoài hành tinh?
Vào cuối tháng Bảy năm 2015, tỷ phú người Nga Yuri Milner và nhà vũ trụ học người Anh Stephen Hawking đã đưa ra sáng kiến ​​đột phá Breakthrough Listen, trong khuôn khổ dự án này, doanh nhân sẽ chi 100 triệu $ để hỗ trợ dự án tìm kiếm nền văn minh ngoài Trái Đất.

Trong ba năm qua, các nhà khoa học và kỹ sư Breakthrough Listen đã lắp đặt những thiết bị do họ phát triển để tìm kiếm sự sống ngoài trái đất trong kính thiên văn Mỹ GBT, với "anh em họ" Úc trong Đài thiên văn Parkes, và tranh thủ sự hỗ trợ của đội ngũ khoa học tại đài thiên văn lớn nhất thế giới FAST được xây dựng ở Trung Quốc hai năm trước đây.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала