Phương tiện truyền thông Mỹ ngưỡng mộ vũ khí đáng gờm của Nga

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh "Kinzhal"
Máy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổ hợp tên lửa “Kinzhal” là độc nhất vô nhị trên thế giới, tác giả một bài báo vừa được đăng trên tạp chí The National Interest khẳng định.

Theo ông, không một quốc gia nào khác sở hữu loại tên lửa đạn đạo phóng từ không khí. Tác giả cũng cho biết thêm rằng loại tên lửa này "có thể thực hiện các chuyển động khó lường trên trời và có đường bay lắt léo nên rất khó đánh chặn". Vị chuyên gia lưu ý rằng không thể gọi "Kinzhal" là vũ khí siêu thanh, vì nó không được trang bị động cơ phản lực dòng thẳng siêu âm.

Phi đội bay MIG-31 thuộc Không lực Vũ trụ Nga vừa thực hiện việc phóng tên lửa siêu thanh có độ chính xác cao thuộc tổ  hợp “Kinzhal” - Sputnik Việt Nam
Mỹ không thể tự vệ trước tên lửa "Kinzhal" của Nga
Ở đoạn kết bài báo, tác giả gọi "Kinzhal" là vũ khí đáng gờm.

Tên lửa "Kinzhal",  lần đầu tiên được Tổng thống Nga Vladimir Putin giới thiệu vào tháng Ba năm 2018, là một phiên bản hiện đại của tên lửa nhiên liệu rắn  một tầng gần như đạn đạo 9M723 thuộc tổ hợp "Iskander". Máy bay chở tên lửa này là Mig-31, loại tiêm kích cơ kiêm máy bay đánh chặn tầm xa siêu thanh có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết.

Mười chiếc MiG-31 có mang tên lửa "Kinzhal" hiện đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu thử nghiệm. "Kinzhal" đã "trình làng" tại cuộc duyệt binh kỷ niệm ngày Chiến thắng được tổ chức tại Matxcơva vào ngày 9 tháng Năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала