Tổng thống Trump tuyên bố rằng muốn có một "vụ giao kèo tốt" với Iran

© AP Photo / Carolyn KasterDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn có được một "thỏa thuận tốt" với Iran sau khi rút khỏi Kế hoạch hành động toàn diện về chương trình hạt nhân.

Theo ông, thỏa thuận hiện có không thể ngăn chặn nguy cơ vũ khí hạt nhân rơi vào tay Iran và "các nước có tiền khác ở Trung Đông" sẽ tìm kiếm cơ hội để có được vũ khí hạt nhân. "Điều này sẽ dẫn đến thảm họa", — ông Trump khẳng định.

Ông nhấn mạnh rằng Washington áp đặt "các biện pháp trừng phạt nghiêm trọng nhất chống lại Iran."

"Tôi hy vọng có thể đạt được với họ một vụ giao kèo tốt, một thỏa thuận công bằng. Và là vụ giao kèo tốt nhất đối với họ. Nhưng chúng ta không thể cho phép họ sở hữu vũ khí hạt nhân", — Tổng thống nói.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận với Iran có thể gây nên cuộc khủng hoảng hạt nhân

Đồng thời ông lưu ý rằng Hoa Kỳ "phải có được khả năng tới tận căn cứ quân sự của họ để đảm bảo rằng họ không lừa dối". "Dĩ nhiên, chúng tôi tin rằng họ không lừa dối, nhưng để đề phòng mọi trường hợp." — ông Trump cho biết.

Hôm 08 tháng 5, Donald Trump công bố về việc Mỹ rút khỏi Thỏa thuận về chương trình hạt nhân của Iran. Ông cáo buộc Teheran làm giàu uranium và đang phát triển vũ khí bị cấm, bất chấp thỏa thuận được ký kết sau khi chính quyền Israel tuyên bố rằng đang có trong tay những tư liệu liên quan minh chứng điều này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала