“Việc Nga từ chối cấp S-300 cho Syria không liên quan đến chuyến thăm của ông Netanyahu”

© Sputnik / Uliana Solovyova / Chuyển đến kho ảnhS-300
S-300 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Điện Kremlin sẽ không nhận xét về phát ngôn của Trợ lý Tổng thống Nga, ông Vladimir Kozhin, nói rằng Nga không có kế hoạch cung cấp các hệ thống S-300 cho Syria.

"Thực tế ông Kozhin là người giám sát hoạt động của Ủy ban về hợp tác quân sự-kỹ thuật, do vậy ở đây  đơn giản là tôi không hiểu vì sao lại cần bình luận lời ông ấy làm gì. Mọi sự đều được tuyên bố rõ ràng rồi", — Thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Nga, ông Dmitry Peskov nói.

Theo lời ông, những chuyến cung cấp như vậy thường không bao giờ quảng cáo.

"Nhưng phải nói rằng, hiển nhiên, sau khi Hoa Kỳ, Anh và Pháp giáng đòn tấn công vào lãnh thổ Cộng hòa Arab Syria, Nga có quyền làm tất cả những gì thấy cần thiết", — ông Peskov giải thích.

Các bệ phóng S-300 tập kết vị trí chỉ định... - Sputnik Việt Nam
Nga không đàm phán về việc cung cấp S-300 cho Syria
Ông cũng tuyên bố rằng gắn chuyến thăm của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tới Matxcơva với lời phát biểu trên là không chính xác.

Ngày 09 tháng 5 ông  Netanyahu đã đến Matxcơva hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Trong cuộc gặp này  hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về tình hình  Syria, trong đó có những cuộc không kích của Israel vào nước Cộng hòa Arab này  cũng như đà gia tăng căng thẳng trong quan hệ giữa Tel Aviv và Tehran.

Bộ  Tổng Tham mưu Nga đã tuyên bố về khả năng trở lại thảo luận việc cung cấp các tổ hợp S-300 cho  Syria sau khi Hoa Kỳ, Anh và Pháp hôm 14 tháng 4 giáng đòn tên lửa vào các chủ thể của Chính phủ Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала