Bộ Quốc phòng nói về việc hai máy bay chiến đấu F-22 của Mỹ bay kèm theo máy bay Nga

© Sputnik / Press service of the Ministry of Defence of the Russian Federationmáy bay ném bom chiến lược Nga mang tên lửa Tu-95MS
máy bay ném bom chiến lược Nga mang tên lửa Tu-95MS - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hai chiếc máy bay chiến đấu của Mỹ trong vòng bốn mươi phút bay kèm theo máy bay chiến lược Tu-95MS và máy bay chống ngầm Tu-142 của Nga đang thực hiện các chuyến bay theo kế hoạch trên vùng biển trung lập, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng, Tthiếu tướng Igor Konashenkov thông báo.

Ông giải thích rằng máy bay tầm xa của Không quân Hải quân dưới sự hộ tống của máy bay chiến đấu MiG-31 và Su-35 đã hoàn thành tốt đẹp chuyến bay trên vùng biển trung lập Bắc Băng Dương, Biển Bering và Biển Okhotsk. Chuyến bay kéo dài 17 giờ, trong quá trình bay, phi hành đoàn Tu-95MS và Tu-142 đã hoàn thành việc tiếp nhiên liệu trên không.

Konashenkov nói thêm: trên một đoạn hành trình, hai chiếc F-22 đã bay kèm theo máy bay Nga. Các máy bay không tiếp cận  nhau gần hơn một trăm mét.

Các máy bay ném bom-tên lửa chiến lược Tu-95MS - Sputnik Việt Nam
Máy bay chiến đấu của Không quân Hoa Kỳ cất cánh chặn máy bay Nga Tu-95

Theo lời  đại diện của Bộ Quốc phòng, phi hành đoàn của máy bay tên lửa chiến lược  hoàn thành đầy đủ tất cả các nhiệm vụ theo kế hoạch tuần tra không quân.

"Các phi công Không quân Hải quân  thường xuyên thực hiện chuyến bay tầm xa trên vùng biển trung lập Bắc Cực, Đại Tây Dương, Biển Đen, Thái Bình Dương. Tất cả các hoạt động được tiến hành theo đúng quy định quốc tế về việc sử dụng không phận, không vi phạm biên giới của các quốc gia khác", — Konashenkov nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала