Điểm mặt những loại ma túy nguy hiểm nhất

© Sputnik / Konstantin Chalabov / Chuyển đến kho ảnhThuốc lá
Thuốc lá - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Rượu và thuốc lá hóa ra là những chất độc nguy hiểm nhất đối với sức khỏe của toàn thể cộng đồng cư dân Trái Đất, cướp đi nhiều sinh mạng hơn tất cả các chất gây nghiện khác. Đó là tuyên bố của các chuyên gia nghiên cứu ma túy trong bài báo đăng trên tạp chí Addiction.
Con voi - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học bối rối trước con voi "hút thuốc lá" (Video)

"1/5 cư dân người lớn của Trái đất ít nhất mỗi tháng một lần tham gia cuộc nhậu nhẹt say xỉn, còn 1/7 người hút thuốc lá hàng ngày. Và cả rượu lẫn và thuốc lá là nguyên nhân tăng cao rõ rệt khả năng mắc bệnh ung thư hay đơn thuần là chết trẻ. Những thứ ma túy còn lại gây tác hại ít hơn mấy lần", —  chuyên viên Amy Peacock từ Đại học New South Wales ở Sydney (Australia) và các đồng nghiệp của bà thông báo.

Những năm gần đây, các nhà khoa học đã tìm ra vô số gợi ý từ thực tế là rượu không chỉ phá hủy gan và gây ra lệ thuộc tâm-sinh lý nghiêm trọng, mà còn có khả năng đẩy mạnh phát triển bệnh ung thư, tiểu đường và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Những tính năng tiêu cực tương tự cũng được phát hiện ở thuốc lá.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала