Nghị viện Ukraina đòi dàn quân trên biên giới với Crưm

© Sputnik / Mikhail MarkivVerkhovna Rada
Verkhovna Rada - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu Ủy ban Quốc hội về các vấn đề nước ngoài Anna Gopko vừa nêu yêu cầu Chính phủ triển khai các đơn vị Vệ binh quốc gia trên biên giới với Crưm và tăng cơ số công lực tại các điểm dân cư ven biên.

Nghị sĩ Gopko nhận định rằng tình hình ở phía nam khu vực Kherson đang là vấn đề cho an ninh quốc gia ở Ukraina và bà ta tuyên bố, kể từ mùa xuân năm 2014 vị thế của Kiev không thay đổi gì nhiều.

"Trong bốn năm qua, khả năng quốc  phòng của Ukraina đã tăng lên nhưng sự hiện diện của công lực gần Crưm vẫn chỉ chiếm tỷ lệ ít ỏi. Cơ số của họ không đủ để đương đầu hiệu quả  với hoạt động phá hoại liên tục của Nga", — nữ nghị sĩ Ukraina viết trên trang Facebook.

Verkhovna Rada - Sputnik Việt Nam
Ở Ukraina người ta đề xuất quốc hữu hóa tài sản của các công ty Nga
Không ai rõ "hoạt động phá hoại " mà nghị sĩ nói đến ở đây là cái gì. Trong khi đó, phía Ukraina định kỳ khiêu khích hoặc quảng bá cho hành động như vậy.

Từ Kiev cũng thường xuyên vang lên những lời hô hào "tịch thu" cây cầu Crưm từ Nga hoặc là áp đặt trừng phạt với những ai đi qua cầu tới bán đảo. Dân chúng trong nội địa Ukraina gọi những tuyên bố như vậy là "sản phẩm từ óc tưởng tượng bệnh hoạn" của các đại diện chính quyền Kiev.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала