Bộ Ngoại giao Nga: Kiev không thể làm mất uy tín của Ngày Chiến thắng

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tất cả những nỗ lực để viết lại lịch sử Chiến thắng Vĩ đại, xóa bỏ chiến thắng chân lý này khỏi ký ức của nhân dân chắc chắn thất bại thảm hại, - Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố bình luận về việc cử hành Ngày Chiến thắng tại Ukraina.
Xe tăng T-34-85 tại Diễu binh kỷ niệm 73 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945 - Sputnik Việt Nam
Kỷ niệm ngày Chiến thắng tại Matxcơva và các thành phố khác của Nga

"Trong cơn cuồng bài Nga, chính quyền Ukraina tiếp tục chính sách xét lại lịch sử, cố tình bóp méo những sự kiện trong thư tịch của đất nước thiên về phía cổ xúy cho chủ nghĩa dân tộc. Chính giới Kiev thấy việc đặc biệt quan trọng của họ là viết lại lịch sử Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945, di sản lịch sử to lớn nhưng là "khúc xương mắc ngang cổ họng" với những nhân vật chính giới Ukraina hiện nay. Với dịp kỷ niệm lễ hội Ngày Chiến thắng năm nay ban lãnh đạo Ukraina một lần nữa cố gắng kích động hô hào chống Nga, xuyên tạc ý nghĩa trọng đại của ngày 9 tháng Năm đối với các dân tộc", — Bộ Ngoại giao Nga nhận xét trong thông cáo.

Những "nhà ái quốc đường phố" đã vô lễ chế nhạo các cựu chiến binh và người cao tuổi, gào thét những khẩu hiệu láo xược, — bài bình luận viết.

Tuy nhiên, như nhận xét trong thông cáo, "chiến dịch hòng làm hạ uy tín của  Ngày Chiến thắng đã thất bại", ngày 9 tháng Năm hàng nghìn người dân Ukraina đã tham gia các sự kiện tưởng niệm và mang hoa tới đặt tại các tượng đài và khu tưởng niệm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала