Huấn luyện viên bóng đá nữ đầu tiên tại thế giới Ả Rập: Không ít phiền phức

© Ảnh : Facebook/Salma AlmajdiSalma al Majdi
Salma al Majdi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lần đầu tiên tại các nước Ả Rập và ở châu Phi có nữ huấn luyện viên đứng ra chỉ đạo đội bóng toàn đấng mày râu, đó là cô Salma al-Majdi, 28 tuổi, đang làm việc với đội bóng Al Ahly của Sudan tại thủ đô Khartoum.

Cô bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình với các đội bóng trẻ em. Cô là người đập tan định kiến về chuyện huấn luyện viên bóng đá chỉ có thể là một người đàn ông. Vì thế, năm 2015 cô được đưa vào danh sách 100 phụ nữ xuất chúng nhất thế giới.

"Làm huấn luyện viên cho đàn ông không dễ. Ngoài những vấn đề thường gặp trong lĩnh vực này, còn có định kiến rằng phụ nữ không thích hợp với cương vị lãnh đạo. Trong một xã hội truyền thống, đàn ông thường khó quen với chuyện huấn luyện viên của mình là một phụ nữ"- cô Salma chia sẻ với Sputnik.

Cô Salma cho biết cô thích thể thao và công việc huấn luyện viên từ lâu. Cô đã trải qua khóa đào tạo chuyên nghiệp và hồi đầu dạy trẻ em. Sau đó, cô có được cơ hội làm việc với đội bóng "Al-Ahly" và chứng minh được khả năng của mình: dưới sự lãnh đạo của của cô, đội bóng giành được nhiều chiến thắng.

Đã vài năm nay người ta mời cô gia hạn hợp đồng vì ban lãnh đạo bằng lòng với trình độ nghiệp vụ của cô. Nữ huấn luyện viên bóng đá trẻ tuổi mơ ước điều gì?

"Tôi mơ về những thành tích mới của đội bóng do tôi lãnh đạo, tôi muốn làm hài lòng các fan của mình bằng những chiếc cúp và các giải thưởng", cô Salma cho biết.

Hiện giờ cô đã nhận được nhiều lời mời từ phía các nước khác, ví dụ Nigeria.

"Tôi muốn làm việc ở nước ngoài, nhưng đây là chuyện tương lai. Hiện giờ tôi có nhiều việc phải làm với đội bóng "Al-Ahly" của mình, vì đang diễn ra giải Sudan Premier League"- nữ huấn luyện viên bóng đá đầu tiên của châu Phi Salma al-Majid tâm sự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала