Hai lãnh đạo Nga và Armenia sẽ gặp nhau tại Sochi

© Sputnik / Alexander Astafiev / Chuyển đến kho ảnhLễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin
Lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Tổng thống Nga Vladimir Putin và thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan sẽ tổ chức cuộc họp song phương vào thứ Hai tại Sochi. Cuộc đàm phán được lên kế hoạch trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh EAEC.

Trợ lý Tổng thống Liên bang Nga Yuri Ushakov giải thích rằng tại cuộc họp ngày 14 tháng 5, hai bên có thể thảo luận các vấn đề chủ chốt về an ninh khu vực, cũng như các vấn đề chính về chương trình song phương.

Theo ông, đây là lần đầu tiên lãnh đạo Nga tiếp xúc với Thủ tướng Armenia, và sự kiện này rất quan trọng đứng từ góc độ hai người đứng đầu hai quốc gia sẽ làm quen với nhau.

Trợ lý Tổng thống Nga không tin rằng sẽ có cuộc thảo luận sâu sắc về tất cả các chủ đề hợp tác song phương, "nhưng một số chủ đề sẽ được thảo luận, một số vấn đề sẽ được làm rõ, bao gồm cả tuyên bố nổi tiếng của ông Pashinyan về hợp tác trong khuôn khổ EAEC, CSTO v.v.".

Trước cuộc họp cá nhân, hai ông Putin và Pashinyan đã thảo luận một số vấn đề qua điện thoại. Theo dịch vụ báo chí của điện Kremlin, vào tối ngày 8 tháng 5, những người đối thoại đã bày tỏ ý định tăng cường hơn quan hệ Nga-Armenia. Tổng thống Liên bang Nga chúc mừng Pashinyan về việc ông được bầu cử cho vị trí Thủ tướng Armenia và chúc ông thành công.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала