Lãnh đạo MI5 đe dọa cô lập Nga

© AP Photo / MI5 Security ServiceAndrew Parker, the Director General of Britain’s domestic security service MI5.
Andrew Parker, the Director General of Britain’s domestic security service MI5. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
London, (Sputnik) - Người đứng đầu dịch vụ tình báo MI5 của Anh, Andrew Parker, dự định đe dọa Nga bị cô lập trong bài phát biểu trước các đối tác châu Âu ở Berlin vào hôm thứ Hai, Bloomberg đưa tin có tham chiếu đến dự án của bài phát biểu.

Theo ấn bản trong phát biểu của mình ông Parker gọi vụ đầu độc của cựu đại tá GRU Sergey Skripal là một hành động cố ý và có mục đích do Kremlin thực hiện. Theo bài phát biểu, những hành động này đe dọa Nga với thực tế rằng nước này sẽ trở thành một "kẻ bị cô lập nhiều hơn" trong cộng đồng thế giới.

Bloomberg cũng viết rằng ông Parker sẽ cáo buộc chính quyền Nga "vi phạm tổng thể" của luật pháp quốc tế. Ngoài ra, người đứng đầu tình báo của Anh sẽ gọi mức độ "thông tin sai lệch của Nga" liên quan đến "trường hợp của Skripal" là "chưa từng thấy".

Tại Salisbury thuộc Anh ngày 4 tháng 3, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nhà nước Nga tham gia vào vụ "đầu độc" Skripal  bằng chất A234, mà họ coi ngang với "Novichok". Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu trong "vụ Skripal".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала