Bạo loạn nổ ra ở Ramallah, Palestine

© Sputnik / Issam Al-Rimawi / Chuyển đến kho ảnhNhà đối lập trong cuộc đụng độ trên biên giới Palestine và Israel trong khu vực Ramallah.
Nhà đối lập trong cuộc đụng độ trên biên giới Palestine và Israel trong khu vực Ramallah. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
RAMALLAH (Sputnik) - Các cuộc bạo loạn bắt đầu ở thủ đô chính thức Ramallah của Chính quyền Dân tộc Palestine (PNA), người biểu tình đốt cháy lốp xe và ném đá, phóng viên Sputnik đưa tin từ thực địa.
A Palestinian man uses a slingshot during clashes with Israeli forces along the border with the Gaza strip east of Khan Yunis on May 14, 2018, as Palestinians protest over the inauguration of the US embassy following its controversial move to Jerusalem - Sputnik Việt Nam
Hơn 55 người Palestine thiệt mạng trong cuộc đụng độ với binh sĩ Israel ở Gaza

Những người biểu tình, chủ yếu là thanh thiếu niên, mang mặt nạ hoặc đội khăn arafatki tập trung tại các trạm kiểm soát Beit El trên biên giới với Israel và đốt cháy một số lượng lớn lốp xe. Những đám mây khói đen bốc lên trong không khí, những toán người tích cực mang thêm lốp xe đến.

Hôm thứ ba, nhân dân Palestine kỷ niệm lần thứ 70 thảm họa Nakba — sự khởi đầu của những cuộc di cư và sống cuộc đời lang thang của những người tị nạn Palestine sau khi Nhà nước Israel hình thành. Bên cạnh đó, người đứng đầu PNA Mahmoud Abbas tuyên bố để tang ba ngày tưởng niệm hơn 50 người Palestine bị giết bởi quân đội Israel ở Dải Gaza.

Những người biểu tình khác ném đá nhằm hướng vị trí cứ điểm của quân đội Israel. Binh lính Israel thi thoảng đáp trả bằng những loạt đạn bắn ra và cả hơi cay.

Các cửa hàng gần đó đóng cửa, giao thông xe cộ qua lại rất khó khăn. Những chiếc xe gắn loa phóng thanh chạy dọc trên đường phố phát lời kêu gọi mọi người tham gia tích cực hơn vào các cuộc biểu tình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала