Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ thăm Nhật Bản vào các ngày từ 29/5 tới 2/6

© AFP 2023 / KhamChủ tịch Trần Đại Quang
Chủ tịch Trần Đại Quang - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người đứng đầu nhà nước Việt Nam Trần Đại Quang sẽ tới Nhật Bản trong chuyến thăm chính thức từ ngày 29 tháng 5 đến ngày 2 tháng 6 và gặp gỡ với Thủ tướng Shinzo Abe. Điều này đã được ông Yoshihide Suga, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản công bố vào hôm thứ Ba tại cuộc họp báo ở Tokyo.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang tại một cuộc họp tại Hà Nội, năm 2016 - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói gì về "sự trỗi dậy của châu Á"?

"Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang sẽ thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 29 tháng 5 đến ngày 2 tháng 6. Trong chuyến đi này, ông sẽ gặp Thủ tướng Abe và sẽ có cuộc hội kiến với Thiên hoàng Akihito", ông Suga cho biết.

Theo ông, Nhật Bản và Việt Nam gần đây đã tích cực hợp tác trong nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực kinh tế.

"Đây là một cơ hội rất quan trọng để mở rộng hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược của chúng tôi trong các lĩnh vực khác nhau", ông Suga nói thêm.

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Lần cuối cùng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp nhau là vào tháng 11 năm ngoái, tại hội nghị thượng đỉnh hợp tác kinh tế châu Á — Thái Bình Dương tại Đà Nẵng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала