Hơn 55 người Palestine thiệt mạng trong cuộc đụng độ với binh sĩ Israel ở Gaza

© AFP 2023 / SAID KHATIBA Palestinian man uses a slingshot during clashes with Israeli forces along the border with the Gaza strip east of Khan Yunis on May 14, 2018, as Palestinians protest over the inauguration of the US embassy following its controversial move to Jerusalem
A Palestinian man uses a slingshot during clashes with Israeli forces along the border with the Gaza strip east of Khan Yunis on May 14, 2018, as Palestinians protest over the inauguration of the US embassy following its controversial move to Jerusalem - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Gaza, (Sputnik) – 55 người biểu tình thiệt mạng tại Dải Gaza trong cuộc đụng độ với quân đội Israel, đại diện bộ y tế Gaza Ashraf al-Qedra nói với Sputnik.

Trong số đó có bảy trẻ con và một phụ nữ. Hơn 2,7 nghìn người bị thương, trong số đó có 79 phụ nữ.

"Tổng cộng, 104 người đã trở thành nạn nhân kể từ ngày 30 tháng 3, và hơn 12.000 người bị thương vong", — Al-Qedra nói thêm.

Mất trật tự tại Gaza

Cuộc đụng độ ở Dải Gaza khởi động trong bối cảnh di rời Đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv đến Jerusalem. Chính hôm nay là ngày sẽ diễn ra lễ khai mạc của cơ quan ngoại giao Mỹ.

Để đối phó với cuộc bạo loạn, quân đội Israel đã nổ súng vào những người tham gia biểu tình tích cực nhất. Thủ tướng Benjamin Netanyahu gọi những hành động này là tự vệ.

Quân đội Israel đã thống kê được hơn 35.000 người tham gia trong các cuộc bạo loạn tại 12 khu vực biên giới. Những người biểu tình đã ném các thiết bị nổ và các chai gây cháy, đốt lốp xe, cố gắng phá vỡ hàng rào biên giới.

Đồng thời, các cuộc biểu tình ở Gaza đã liên tục diễn ra trong vòng một tháng rưỡi trở lại đây, trong khuôn khổ hành động "Cuộc trở về vĩ đại" (Great March of Return)

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала