“Cựu quan” Hà Nội lĩnh án tù

© Ảnh : GIANG LONGCác bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau ba ngày xét xử và nghị án, sáng 16-5, TAND TP Hà Nội đã đưa ra phán quyết với bị cáo Phan Minh Nguyệt - cựu Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp Hà Nội và các đồng phạm trong vụ án xảy ra tại Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội (HADICO).

Theo nhận định của hội đồng xét xử (HĐXX), hành vi phá dỡ công trình, xây dựng mới 14 gian kiốt và 114 gian nhà cấp bốn để cho cán bộ nhân viên thuê là vi phạm pháp luật.

Hành vi trên đã gây thiệt hại cho những người đã nộp tiền thuê nhà. Các bị cáo vì lợi ích của HADICO đã làm ảnh hưởng tới lợi ích chung của nhà nước.

HĐXX nhận định bị cáo Phan Minh Nguyệt có vai trò cầm đầu. Tuy nhiên trong quá trình điều tra, bị cáo tích cực hợp với cơ quan điều tra, đã khắc phục hậu quả nên được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Ngoài bị cáo Nguyệt, một số bị cáo khác trong vụ án cũng được xem xét giảm nhẹ hình phạt vì có con nhỏ, đã khắc phục một phần hậu quả, không được hưởng lợi…

Do đó, HĐXX tuyên bị cáo Nguyệt 12 năm tù về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn. Các bị cáo khác bị tuyên từ 3 năm tù (án treo) đến 9 năm tù giam cùng về tội danh trên.

Nguồn: Tuổi Trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала