Nỗ lực thứ hai: Đại sứ quán Guatemala chuyển đến Jerusalem

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhJerusalem
Jerusalem - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
JERUSALEM (Sputnik) - Guatemala trở thành quốc gia Trung Mỹ đầu tiên chuyển đại sứ quán từ Tel Aviv đến Jerusalem, và là nước thứ hai trên thế giới làm việc này sau Hoa Kỳ.

Lễ khai trương đại sứ quán diễn ra rất nhanh, chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ, không kèm theo bất kỳ cuộc biểu tình nào, cả hai bên cùng ghi nhận khoảnh khắc "lịch sử" của sự kiện, và Đại sứ Hoa Kỳ David Friedman cũng có mặt tại lễ khai trương này.

Valentina Matvienko - Sputnik Việt Nam
Matvienko: Mỹ không có lý do gì để chuyển đại sứ quán về Jerusalem và châm ngòi xung đột
Hồi tháng 12, Guatemala là một trong chín quốc gia bỏ phiếu chống lại nghị quyết của Đại hội đồng LHQ về việc không công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Trên thực tế, Guatemala đã trở thành "người đi tiên phong" khi mở đại sứ quán ở Jerusalem từ năm 1959, nhưng sau đó không lâu phải dừng hoạt động vì đối mặt với áp lực của cộng đồng quốc tế. Kể từ đó, đại sứ quán hoạt động ở Tel Aviv.

Lần này, đại sứ quán ở Jerusalem sẽ tồn tại được bao lâu còn là một bí ẩn.

Nước thứ ba quyết định chuyển đại sứ quán là Paraguay, lễ khai trương được lên kế hoạch vào cuối tháng Năm. Ngoài ra, Cộng hòa Séc trước cuối tháng 5 sẽ mở lãnh sự danh dự tại Jerusalem.

Một đại diện của Bộ Ngoại giao Israel trước đó đã thông báo với Sputnik về việc ít nhất ba quốc gia khác bày tỏ ý định dời đại sứ quán đến Jerusalem.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала