“Danh dự bị xúc phạm”: quân nhân Ukraina giải thích vì sao từ chối bắt tay Poroshenko

© REUTERS / Mykola Lazarenko/Ukrainian Presidential Press ServicePetro Poroshenko
Petro Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một người lính thuộc trung đoàn chủ nghĩa dân tộc "Azov" của Ukraina tên là Oleg Tolmachev đã đưa ra lời giải thích với tạp chí UA1, vì sao ông từ chối bắt tay Tổng thống Petro Poroshenko tại lễ trao giải thưởng cho những người tham gia Invictus Games.

Invictus Games là cuộc thi thể thao giữa các cựu quân nhân và đương quân nhân từng chịu thiệt hại trong thời kỳ diễn ra các hoạt động quân sự.

Khi ông Tolmachev lần lượt chào mừng những người tham dự buổi lễ và tới trước mặt ông Poroshenko, quân nhân này đã làm như không nhìn thấy bàn tay Tổng thống đang chìa ra, và đi ngang qua. Ông Tolmachev thậm chí coi như không để ý tới ông Poroshenko ngay cả khi vị lãnh đạo Ukraina vỗ vai mình.

Pyotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Poroshenko: Lịch quân sự của Ukraina không thể có gì chung với Nga

"Tôi cảm thấy bị xúc phạm bởi bài phát biểu nhạt toẹt của ông Poroshenko, khi ông ấy khoe khoang rằng đã đề xướng thành lập một bộ chuyên giúp đỡ các cựu chiến binh và quân nhân tham gia chiến đấu", — ông Tolmachev cho biết, đồng thời nói thêm rằng "chiến tranh đã kéo dài bốn năm", và việc này lẽ ra phải làm từ trước đó.

Ông Tolmachev tin rằng nếu ông Poroshenko "không kéo dài cuộc chiến tranh" thì số lượng binh sĩ bị thương sẽ ít hơn nhiều.

"Tôi cho rằng sự hiện diện đáng nhục nhã của ông Poroshenko tại lễ trao giải Cuộc thi thể thao quốc gia chỉ xúc phạm danh dự của những binh sỹ bị thương", — ông Tolmachev khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала