Cả hội trường vỗ tay khi BS Lương xin giữ quyền im lặng vì không tin Viện Kiểm sát

© Ảnh : Quoc HoiBác sĩ Hoàng Công Lương
Bác sĩ Hoàng Công Lương - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bác sĩ-bị cáo Lương không tin tưởng VKS và xin được giữ quyền im lặng, uỷ quyền cho LS của mình chứng minh việc mình vô tội.

Chiều ngày 16/5, khi được HĐXX đặt câu hỏi, bị cáo Hoàng Công Lương cho rằng trước khi phiên toà diễn ra, bị cáo nhận được thông tin bên người VKS quy kết tội cho Lương là nếu không ký thì chuyện chết người không xảy ra.

Bác sĩ Hoàng Công Lương ra về sau khi tòa tuyên hoãn. - Sputnik Việt Nam
Tình tiết mới, bất ngờ nhất vụ xử BS Hoàng Công Lương: "Bóc trần" bản chất của AAMI
Trong buổi sáng nay VKS có hướng quy tội cho Lương, chính vì thế bị cáo Lương không tin tưởng VKS và xin được giữ quyền im lặng, uỷ quyền cho LS của mình chứng minh việc mình vô tội.

Sau ý kiến của bị cáo Hoàng Công Lương, hội trường vỗ tay hoan nghênh bị cáo.

Trước tình huống này, HĐXX giải thích quyền giữ im lặng là quyền của bị cáo, người hỏi có quyền hỏi, còn bị cáo có trả lời hay không thì là quyền của bị cáo.

VKS không hỏi nữa và bắt đầu tuyên bố bút lục về các lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra. Sau khi VKS đọc lời khai của bị cáo về việc phân công nhiệm vụ, bác sỹ Lương lại xin được trả lời để giải thích nội dung VKS vừa công bố.

Trước đó, ông Hoàng Đình Khiếu nói về nội dung cuốn sổ họp cuối năm trong đó có ghi phân công ông Hoàng Công Tình giữ ai trò Phó khoa HSTC, đảm nhiệm công việc điều trị bệnh nhân, BS Hoàng Công Lương phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo, có nhiệm vụ chuyên sâu trong việc lọc máu tại đơn nguyên thận nhân tạo.

Công việc của BS Lương là khám và điều trị cho người bệnh kèm theo phân công các BS vào các vùng bệnh để điều trị. 

Bác sĩ Hoàng Công Lương - Sputnik Việt Nam
Vụ BS. Hoàng Công Lương: Cuối cùng liệu công lý có được thực thi?
BS Lương học xong CK I, đã học về thận nhân tạo, có thâm niên công tác tại khoa lâu năm hơn. Theo ông Khiếu, vì được giao nhiệm vụ nên đương nhiên các BS khác phải tuân thủ ý kiến của BS Lương. Nếu việc gì không giải quyết được thì phải báo cáo lãnh đạo. Khi sự cố xảy ra thì Khoa và BS ra y lệnh phải chịu trách nhiệm.

Ông Khiếu phân công việc cho BS Lương vào cuối 2015. Thống nhất phân công nhiệm vụ cho các BS. Ngoài việc phân công tại buổi họp khoa cuối năm, ông Khiếu thường xuyên nhắc lại những nhiệm vụ của trưởng khoa, của BS chuyên khoa, của BS, điều dưỡng…

Về vấn đề này, bị cáo Hoàng Công Lương khai, trong lời khai ngày 1/7/2017, cơ quan điều tra đã tiến hành hỏi cung. Trong quá trình lấy lời khai cơ quan điều tra đã đưa cho Lương lời khai của ông Khiếu. Lúc ở trong trại tạm giam Lương hoảng loạn và không nhớ việc phân công, không biết tin vào ai nên khai theo lời khai của ông Khiếu.

Kết thúc phần giải thích, Hoàng Công Lương tiếp tục xin được giữ quyền im lặng. VKS công bố tiếp các bút lục trích dẫn lời khai của bị cáo Lương.

 

Nguồn: Soha

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала