Erdogan chỉ trích Liên Hợp Quốc vì không giải quyết được vấn đề thế giới

© AFP 2023 / Tobias SchwarzRecep Tayyip Erdogan
Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ankara, (Sputnik) – Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cáo buộc LHQ không có khả năng giải quyết vấn đề thế giới. Tuyên bố này được đưa ra sau khi khi tổ chức không phản ứng đối với các cuộc đụng độ ở Dải Gaza, trong đó hàng chục người Palestine bị giết.

Theo Erdogan, tổ chức này đã cạn kiệt mọi sinh lực. Theo tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, cộng đồng quốc tế sử dụng các tiêu chuẩn kép khi đối mặt với việc vi phạm quyền và tự do của người Palestine.

"Nếu những cuộc tấn công này diễn ra ở bất kỳ khu vực nào khác, nó sẽ gây ra nhiều biểu tình trên toàn thế giới, nhưng, thật không may, cộng đồng thế giới đã bỏ qua những hành động của Israel chống lại người Palestine", — ông Erdogan cho biết tại bữa ăn tối trong lễ Ramadan.

Cơ quan Anadolu dẫn lời tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: "cộng đồng thế giới nên cố gắng hết sức để ngăn chặn các hành động của chính quyền Israel chống lại những người dân Palestine đang sinh sống hòa bình. Nếu không có lời đáp trả cho chế độ chuyên chế của Israel, thế giới sẽ nhanh chóng rơi vào tình trạng hỗn loạn, nơi những tên côn đồ đang nắm quyền".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала