Việt Nam: Chỉ một quyết định, hàng trăm sếp mất ghế

© Sputnik / Taras IvanovHà Nội
Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Với mục tiêu giảm tối thiểu 50% tổng số các chi cục thuế hiện có trong toàn ngành thuế, nhiều đơn vị sẽ thừa chi cục trưởng. Nếu không thể bố trí các chức danh tương đương thì xem xét bố trí vị trí cấp phó - Bộ Tài chính Việt Nam lưu ý.

Bộ Tài chính vừa ban hành Chỉ thị triển khai kế hoạch của Bộ trưởng Tài chính về sắp xếp, sáp nhập chi cục thuế quận, huyện, thị xã, thành phố thành Chi cục thuế khu vực trực thuộc Cục thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Chỉ thị yêu cầu xây dựng phương án bố trí, sắp xếp nhân sự khi sáp nhập các Chi cục Thuế đảm bảo rõ ràng, công khai, minh bạch khi triển khai thực hiện tránh gây hoang mang cho công chức và người lao động; gây mất đoàn kết trong nội bộ đơn vị ảnh hưởng đến lộ trình thực hiện kế hoạch chung trong toàn ngành và việc thực hiện nhiệm vụ được giao của đơn vị.

Chỉ thị nêu rõ phương hướng lựa chọn, bố trí lãnh đạo các Chi cục khi sáp nhập "phải có nguyên tắc, tiêu chí rõ ràng, đảm bảo quyền lợi cho công chức theo quy định".

Cụ thể, Chỉ thị yêu cầu dừng việc bổ nhiệm mới công chức lãnh đạo cấp Chi cục và tương đương thuộc các Cục Thuế và cấp Đội thuộc các Chi cục Thuế trên toàn quốc để ưu tiên cho việc sắp xếp công chức lãnh đạo thuộc Chi cục Thuế khi triển khai thực hiện kế hoạch sắp xếp, sáp nhập các Chi cục Thuế đã được phê duyệt;

Đối với cấp trưởng (Chi cục trưởng, Đội trưởng), ưu tiên bố trí các chức danh tương đương trong đơn vị. Trong trường hợp không thể bố trí các chức danh tương đương thì xem xét bố trí vị trí cấp phó tại các bộ phận phù hợp và được ưu tiên xem xét bổ nhiệm cấp trưởng khi đơn vị có nhu cầu.

Đối với cấp Phó (Chi cục Phó và Đội phó), Bộ Tài chính lường trước khả năng trong thời gian thực hiện việc sắp xếp, số lượng cấp phó của các Chi cục Thuế do sắp xếp, sáp nhập có thể trước mắt cao hơn so với quy định. Khi có cấp phó nghỉ hưu hoặc Điều chuyển công tác thì không được bổ sung (kể cả đối với các Chi cục Thuế chưa tiến hành sắp xếp và các Phòng thuộc Cục); đồng thời phải có giải pháp, kế hoạch điều chuyển, sắp xếp lại số lượng cấp phó đảm bảo theo quy định kể từ ngày sáp nhập các Chi cục Thuế.

"Trường hợp điều chuyển công chức lãnh đạo giữ chức vụ thấp hơn thì được bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo theo quy định của pháp luật", Bộ Tài chính yêu cầu.

Ngoài ra, Bộ Tài chính đặt nhiệm vụ xem xét hỗ trợ đối với các trường hợp công chức tự nguyện nghỉ hưu trước tuổi khi sắp xếp lại tổ chức bộ máy theo quy định nhằm khuyến khích công chức và người lao động tự nguyện nghỉ và đảm bảo quyền lợi cho những đối tượng này.

Nguồn: Vietnamnet

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала