Cảnh sát Anh yêu cầu fan bóng đá tôn trọng lịch sử Nga trong mùa World Cup

© Sputnik / Vitaly Belousov / Chuyển đến kho ảnhFan bóng đá Anh
Fan bóng đá Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - Cảnh sát Anh đã yêu cầu các fan bóng đá của nước mình trong thời gian đến xem World Cup không nên làm kinh động các cư dân địa phương Nga.

Như lời kể của ông Mark Roberts đứng đầu nhóm cảnh sát chuyên trách bảo đảm an ninh tại các trận đấu bóng đá, tất cả những ai đến dự trận đấu của đội tuyển Anh ở các thành phố Nga như Volgograd đều được "hướng dẫn từ góc độ quan điểm văn hóa".

Boris Johnson - Sputnik Việt Nam
Ông Johnson kêu gọi fan người Anh tôn trọng pháp luật Nga trong thời gian World Cup 2018

"Chúng tôi yêu cầu các fan từ Anh phải tôn trọng tình cảm yêu nước và niềm tự hào dân tộc của người Nga, đặc biệt là ở những thành phố như Volgograd, nơi trong Thế chiến II Hồng quân đã bị tổn thất nặng nề. Chúng tôi không muốn mọi người vào đất nước này cứ nốc say rượu say xỉn rồi bắt đầu treo cờ Anh tại các đài tưởng niệm. Chúng ta cần phải có thái độ kính trọng với những địa điểm này", — ông Roberts nói với các nhà báo.

Đồng thời ông tỏ ra tin tưởng rằng chỉ có xác suất nhỏ về chuyện xảy ra sự cố bất thường khẩn cấp nào đó trong thời gian World Cup, bởi cảnh sát Nga đã dự phòng những biện pháp bảo đảm an ninh nghiêm túc.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала