Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Việt Nam tuyên bố chỉ tiến hành khai thác dầu khí trong vùng biển thuộc chủ quyền của mình

© REUTERS / Maxim ShemetovRosneft bắt đầu khoan giếng sản xuất ở vùng thềm lục địa của Việt Nam
Rosneft bắt đầu khoan giếng sản xuất ở vùng thềm lục địa của Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoạt động khai thác dầu và khí đốt ngoài khơi tại Việt Nam được tiến hành theo quy định của pháp luật quốc tế và thực hiện tại các vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, hãng Reuters đưa tin có đề cập đến đại diện của Bộ Ngoại giao Việt Nam.

"Như chúng tôi đã nói nhiều lần, tất cả các hoạt động kinh tế hàng hải tại Việt Nam, bao gồm các hoạt động dầu khí, được cấp phép và thực hiện tại khu vực biển  hoàn toàn thuộc chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam", — đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng phát biểu.

Điện Kremlin, Matxcơva, LB Nga - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin bình luận về việc Rosneft khoan dầu ở Việt Nam
Hoạt động khai thác dầu khí của Việt Nam phù hợp với Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982, bà Lê Thị Thu Hằng nói thêm.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lu Kan trong khi bình luận về việc công ty Rosneft Việt Nam bắt đầu khoan dầu ở Biển Đông tuyên bố rằng vùng lãnh thổ này thuộc chủ quyền của Trung Quốc, đồng thời kêu gọi các bên phải tôn trọng chủ quyền của nước này.

Công ty Rosneft bình luận rằng khu vực được cấp phép của công ty Rosneft trên thềm lục địa Biển Đông nằm trong vùng lãnh hải của Việt Nam. Công ty hoạt động trên thềm lục địa của Việt Nam theo đúng những nghĩa vụ được cấp phép và tuân thủ luật pháp về việc sử dụng lòng đất của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Trước đó, Rosneft cho biết chi nhánh của công ty này là Rosneft Việt Nam B.V. đã bắt đầu việc khoan giếng sản xuất LD-3P (mỏ Lan Đỏ) trong khuôn khổ phát triển lô 06.1 trên thềm lục địa Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала