Người Palestine: Mỹ chiếm đất của chúng tôi

© AFP 2023 / Mahmud HamsNgười biểu tình Palestine trong cuộc đụng độ với binh sĩ Israel trên biên giới Dải Gaza và Israel
Người biểu tình Palestine trong cuộc đụng độ với binh sĩ Israel trên biên giới Dải Gaza và Israel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thành viên Ủy ban Trung ương và ủy viên quan hệ quốc tế phong trào Fatah, Ruhi al Fattuh, nói với Sputnik rằng việc khai trương đại sứ quán Hoa Kỳ tại Jerusalem là một sự vi phạm trực tiếp luật pháp quốc tế.

"Chúng ta có một ví dụ về việc chiếm đất đai của chúng tôi, mà trước đó chỉ có người Israel từng thực hiện. Vùng đất mà trên đó là đại sứ quán Mỹ, đã bị chiếm giữ bất hợp pháp. Mỹ tiếp tục chính sách của Israel xây dựng các khu định cư ở Palestine", — chính trị gia nói.

Binh sĩ Israel - Sputnik Việt Nam
Người Palestine tuyên bố: Mỹ cũng là kẻ chiếm đóng như Israel

Để đáp lại người Palestine sẽ tiếp xúc với tất cả các tổ chức quốc tế để bảo vệ quyền lợi của mình,  Ruhi al Fattuh cho biết. Ông nói thêm:

"Người Mỹ không thể làm thay đổi tình trạng pháp lý và lịch sử của Jerusalem như là thủ đô của một nhà nước Palestine độc ​​lập."

Theo ý kiến ​​của ông, quan điểm của các quốc gia Ả Rập và Hồi giáo về tình hình ở Palestine được giới hạn trong các tuyên bố hỗ trợ, nhưng không có biện pháp cụ thể hiệu quả nào được thực hiện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала