Kiev công bố ba phương án "lấy lại" Donbass

© Sputnik / Sergey Averin / Chuyển đến kho ảnhПразднование годовщины провозглашения ДНР в Донецке
Празднование годовщины провозглашения ДНР в Донецке - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thứ trưởng phụ trách vấn đề lãnh thổ tạm thời chiếm đóng và di cư nội bộ Ukraina Yuri Grymchak nêu danh ba phương án Donbass "trở về" thuộc quyền kiểm soát của Kiev.

"Đầu tiên là nhanh chóng đạt được hòa bình, có thể đầu hàng. Nhanh chóng giải thể quân đội — và sẽ có hòa bình và bình an, nhưng không được lâu", Grymchak nói trong cuộc phỏng vấn với ấn phẩm trực tuyến Obozrevatel của Ukraina.

Ngoài ra còn có một kịch bản quân sự, nhưng sự liên kết này là " ít khả năng vì có nhiều lý do", chính trị gia nói thêm.

Theo ông, lựa chọn tốt nhất cho Kiev sẽ là việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình với sự chuyển giao  khu vực tiếp theo dưới sự kiểm soát của Ukraina.

Trước đó Grymchak nói rằng quân đội Ukraina có khả năng "lấy lại" lãnh thổ của các nước cộng hòa tự xưng trong hai tuần. Tuy nhiên, ông đã" rào trước đón sau " rằng kịch bản như vậy "ít có khả năng xẩy ra".

Chính trị gia ưu tiên gọi kịch bản "Croatia", ngụ ý việc đưa sứ mệnh gìn giữ hòa bình vào Donbass và rút các đơn vị quân "nước ngoài" ra khỏi đó. Thể theo mọi mặt ở Kiev dường như coi đó là lực lượng vũ trang Nga — chính quyền Ukraina liên tục tuyên bố sự hiện diện của  quân Nga trong khu vực, mặc dù  chưa bao giờ họ trình bày được bằng chứng thuyết phục.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала