Tình nguyện viên từ Iran: Tôi muốn thấy Messi chơi bóng

© Ảnh : Soheil SaraiyanSoheil Saroyan
Soheil Saroyan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Sputnik, anh Soheil Saroyan, 27 tuổi, lưu học sinh Iran, giải thích lý do tại sao anh đã quyết định làm tình nguyện viên tại World Cup 2018, cho biết về những giai đoạn tuyển dụng và đào tạo, cũng như về việc anh sẽ là fan của những đội bóng nào tại World Cup 2018.

Đối với anh Soheil, Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 tại Nga là cơ hội đầu tiên để tham gia vào một sự kiện thể thao lớn và thu lượm những kinh nghiệm đầu tiên với tư cách tình nguyện viên. Trước đó, lưu học sinh Iran chỉ một vài lần tham gia các dự án từ thiện ở quê hương mình. Tuy nhiên, hai năm trước đây, khi thấy thông tin trên trang web FIFA về việc tuyển dụng tình nguyện viên cho Cúp Liên đoàn các châu lục năm 2017 và World Cup 2018, anh không do dự dù chỉ một giây.

Vé xem World up 2018 - Sputnik Việt Nam
Fan bóng đá Việt Nam: "Tôi đã sẵn sàng cho chuyến đi mơ ước của mình"

"Hoạt động tình nguyện luôn thu hút tôi. Có chú ý đến việc tôi đang học ở Nga, đây là cơ hội tốt để thu lượm những kinh nghiệm mới và kiến ​​thức mới. Tôi luôn yêu thích những thứ "mới mẻ" và sẵn sàng chấp nhận rủi ro của việc này. Đây là lý do tại sao tôi đã sang Nga để học tập, nhưng, khi đó tôi không mơ ước về một cơ hội tuyệt vời như vậy", — anh Soheil chia sẻ.

Dù không dám ôm hy vọng quá nhiều, vào tháng 9 năm 2016 Soheil đã đăng ký và một tháng sau đã nhận được câu trả lời: hồ sơ của anh đã được phê duyệt. Một tháng sau, anh đã nhận lời mời tham gia đợt kiểm tra trực tuyến về trình độ tiếng Anh, sau đó kiểm tra khả năng làm việc theo nhóm và khả năng vượt qua những tình huống khó khăn. Vào tháng 5 năm 2017, Soheil Saroyan đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất — một cuộc phỏng vấn dài 40 phút trên Skype.

© Ảnh : Soheil SaraiyanSoheil Saroyan
Soheil Saroyan - Sputnik Việt Nam
Soheil Saroyan

Hinchas de Colombia durante un partido de la Copa America Centenario - Sputnik Việt Nam
Người hâm mộ Colombia ồ ạt đến World Cup 2018 tại Nga
Sau khi nhận thức được rằng, anh không kịp tham gia Confederations Cup 2017, tình nguyện viên trẻ đã khẳng định sự sẵn sàng tham gia vào World Cup 2018. Sau đó đã có mấy cuộc phỏng vấn nữa, rồi vào nửa cuối tháng 3 năm 2018 anh đã nhận được câu trả lời chính thức. Suốt thời gian này Soheil đã không hiểu tại sao thủ tục tuyển dụng kéo dài lâu thế, cho đến khi anh biết được quy mô của cuộc thi:

"Theo thông tin mà chúng tôi nhận được từ FIFA, trong số 177 nghìn thí sinh chỉ có 17 nghìn người được lựa chọn. Và tôi biết một số người đã bị thua, không thể vượt qua các giai đoạn tuyển dụng".

Nhận ra mình may mắn như thế nào, anh Sohail lao vào các công việc chuẩn bị. Theo anh, quá trình huấn luyện diễn ra dưới hai hình thức: toàn thời gian và trực tuyến.

Fan Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Fan Trung Quốc kéo theo cả gia đình đến xem World Cup tại Nga

"Tôi đã tham gia một số lớp học, trong đó có lớp học tại một trường đại học ở Matxcơva — trụ sở của Trung tâm Tình nguyện viên World Cup 2018. Tại lớp này chúng tôi được dạy quy tắc về hành vi và ứng xử tình nguyện viên, quyền hạn và nhiệm vụ của họ. Cùng với giáo dục toàn thời gian, đã có cả các khóa học trực tuyến, tại đó chúng tôi đã nhận được thông tin về các trận thi đấu và các sân vận động", — anh Saroyan nói.

Bây giờ anh biết, anh sẽ làm tình nguyện viên tại sân vận động Spartak ở Matxcơva, tại đó sẽ diễn ra bốn trận đấu vòng bảng với sự tham gia của Argentina, Brazil, Bỉ và Senegal và một trận đấu ở vòng playoff.

"Tại đó sẽ có rất nhiều nhân vật nổi tiếng, nhưng, tôi rất muốn thấy  Messi chơi bóng. Ngoài ra, tôi là fan cuồng nhiệt của Chelsea, tôi muốn thấy Eden Hazard, mặc dù tôi không phải là fan của tiền đạo này, — anh Sohail chia sẻ. — Thật đáng tiếc là theo quy tắc, các tình nguyện viên không thể chụp ảnh với các nhân vật nổi tiếng, và các cuộc phỏng vấn cũng cần được phối hợp với giám sát viên và dịch vụ báo chí của Ủy ban tổ chức World Cup "Nga-2018".

© Ảnh : Soheil SaraiyanSoheil Saroyan
Soheil Saroyan - Sputnik Việt Nam
Soheil Saroyan

Victoria Lopyreva - Sputnik Việt Nam
Đại sứ World Cup 2018: Bóng đá phải là dịp kết nối các dân tộc
Ngoài những người nổi tiếng, anh cũng hy vọng kết bạn làm quen với nhiều tình nguyện viên, đặc biệt với những tình nguyện viên người Nga:

"Tôi chắc chắn rằng, tôi sẽ làm quen với nhiều người mới, thú vị. Trong ba năm tôi sống ở Nga, tôi đã đến thăm nhiều thành phố: Saransk, Matxcơva, St. Petersburg, Kazan. Và ở khắp mọi nơi tôi gặp những người thân thiện và mến khách. Các phương tiện truyền thông nước ngoài "ác quỷ hóa" hình ảnh nước Nga và nhân dân Nga, điều đó ít nhất là không đúng, "- tình nguyện viên nhận xết.

Tuy nhiên, tại World Cup 2018, anh sẽ là fan của đội Anh, bởi vì anh yêu đội bóng này từ khi còn nhỏ. Và, tất nhiên, sẽ là fan của đội tuyển nước mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала